Friday, March 29, 2024

Chống tham nhũng và cái mồm thối của tiến sỹ Nguyễn Quang A

Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng Trung ương, các cơ quan chức năng đã điều tra, xử lý nhiều vụ án, với những mức án nghiêm khắc được áp dụng, có tác dụng răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung, được dư luận đồng tình; Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ở cương vị Trưởng Ban chỉ đạo, đã đánh giá rằng, “thời gian qua, đấu tranh phòng chống tham nhũng đã trở thành phong trào, xu thế của cả xã hội”.

Đáng chú ý hơn cả, ngày 08/12/2017, Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Đinh La Thăng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Ban Kinh tế Trung ương, Đại biểu quốc hội khóa 14.

Đối với nhân dân cả nước thì đây là một tin mừng, vô tiền khoáng hậu; đối với những người lo cho vận nước, vận đảng thì đây là một minh chứng hùng hồn nhất chỉ ra rằng cuộc chiến chống tham nhũng không bao giờ có vùng cấm. Tuy nhiên, đối với những thành phần chống cộng cực đoan thì lại là một cái cớ để chúng đi rêu rao rằng: đấu đá nội bộ.

Như mọi khi, kẻ cầm đầu mặc nhiên là tiến sĩ Nguyễn Quang A – một tên cơ hội, tâm thần chính trị.

Chống tham nhũng và cái mồm thối của tiến sỹ Nguyễn Quang A

Ông ta phán rằng: “Hai cái tội được dẫn ra để bắt Đinh La Thăng đã được bàn tán khắp Hà Nội trước đại hội ĐCSVN. Người ta còn nghĩ đã đủ chứng cớ để bắt ông ta ngay khi đó. Rồi mọi người ngạc nhiên thấy ông ta vào BCT (nghe đồn muốn làm phó TT), vào Quốc Hội, bị đẩy vào HCM rồi mất BCT và … bị bắt.

Chống tham nhũng và cái mồm thối của tiến sỹ Nguyễn Quang A

 

Đánh nhau kịch liệt hay chống tham nhũng?

Trong cái thể chế khi một đảng ngồi xổm trên pháp luật thì không có nhà nước pháp quyền; không có tư pháp độc lập; không có tư pháp độc lập; không có tự do ngôn luận (ông ĐLT chả được bao nhiêu báo tâng bốc lên tận mây xanh và từ nay trở đi sẽ dìm ông xuống bùn đen) thì liệu có thể chống tham nhũng được không? Không, vì bản thân cái thể chế ấy đẻ ra tham nhũng và nếu chống tham nhũng thật thì bắt hết à? Lấy ai ra làm việc như ông Sinh Hùng đã từng nói đại ý vậy.”

Chống tham nhũng và cái mồm thối của tiến sỹ Nguyễn Quang A

 

Chẳng có gì thay đổi cả, xảo ngôn, bịa đặt là cái nghề của ông Quang A – một giọng như vẹt được mớm từ các đài chống Cộng VOA tiếng Việt, BBC tiếng Việt, RFI tiếng Việt, RFA tiếng Việt…

Rõ ràng Nguyễn Quang A và lũ ba que hùa theo ông ta không muốn và không bao giờ muốn hệ thống chính trị Việt Nam trong sạch lên mà thay vào đó, ông Quang A ngày đêm cổ súy cho các hành vi chống đối hòng lật đổ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Như anh Nguyễn Minh Tâm đã nói: “Phản ứng của Nguyễn Quang A và đồng bọn của ông ta chỉ càng lột trần bộ mặt thật của họ, đó là những kẻ trong bất kỳ tình huống nào, luôn đi ngược lại lợi ích của quốc gia – dân tộc, luôn chỉ cầu mong lợi ích ích kỷ của bản thân họ, luôn quay lưng lại với bất kỳ một sự tiến bộ của đất nước, một sự sửa sai nào của chế độ chính trị. Những kẻ như vậy chỉ có một danh hiệu cho chúng. Đó là “PHẢN QUỐC”. Những kẻ đó hãy nhìn tầm gương tày liếp mới có gần đây của những Sam Reinsy, những Kem Sokha và đảng CNRP vừa bị nhà cầm quyền Campuchia kết tội phản quốc và bị giải tán.”

. Đúng là cái lưỡi của ông tiến sĩ lắt léo, uốn éo không xương. Té ra, chả có gì gọi là lập luận lôgic hay chút gì mang tính khoa học cả. Đúng là,khi thỏa mãn cá nhân thì ông cho là tốt, là hay. Khi bị bóc mẽ là một tên cơ hội chính trị, nhận tiền của các tổ chức phản động nước ngoài, ông A quay ngoắt lại chửi rủa – không được như Chí Phèo.

Ngô Đồng

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG