Friday, May 10, 2024

Lê Công Định lại lộng ngôn

Ngày 01/12/2017, trong buổi trả lời phỏng vấn đài RFA, luật sư Lê Công Định đã công khai báo chí cho rằng: “Việc luật sư Võ An Đôn bị đoàn luật sư Phú Yên rút giấy phép hành nghề và khai trừ ra khỏi đoàn luật sư tỉnh Phú Yên, là sự việc rất nghiêm trọng. Vì ở đây, đó là quyền tự do ngôn luận, được hiến pháp ghi nhận, chứ không phải là một cách quyền bị luật pháp cấm đoán. Do đó việc nói luật sư Võ An Đôn có những phát ngôn vi phạm pháp luật Việt Nam, để rồi từ đó xóa tên ông khỏi đoàn luật sư thì đó là một dấu hiệu rất là nguy hiểm”. Có thể khẳng định phát ngôn của Lê Công Định đã thể hiện cái nhìn lệch lạc, thiếu khách quan về thực trạng cải cách tư pháp ở Việt Nam.

Lê Công Định lại lộng ngôn

Luật sư biến chất Lê Công Định

Được biết, ông Võ An Đôn đã lợi dụng quyền tự do ngôn luận, đã có nhiều bài viết, video clip, phát ngôn trả lời phỏng vấn với báo chí, đối tượng ở nước ngoài, bịa đặt nói xấu luật sư, cơ quan tiến hành tố tụng, Đảng và Nhà nước Việt Nam, nhằm mục đích kích động tuyên truyền, xuyên tạc không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đặc biệt xấu đến uy tín của Đảng, Nhà nước, các cơ quan tiến hành tố tụng và luật sư Việt Nam. Trong Thông báo của Đoàn Luật sư Phú Yên về việc thi hành kỷ luật luật sư Võ An Đôn (nickname trên Facebook là “Đôn An Võ”) ngày 27/11/2917 cũng đã viện dẫn điểm g, Điều 9 của Luật Luật sư năm 2006. Điều này “nghiêm cấm lợi dụng việc hành nghề luật sư, danh nghĩa luật sư để gây ảnh hưởng xấu đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, lợi ích công cộng, quyền, lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân”. Như vậy, theo luật pháp hiện hành của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, việc tước Giấy phép hành nghề Luật sư của Võ An Đôn là hoàn toàn đúng pháp luật.

Gần như đã thành cố tật, mỗi khi Nhà nước Việt Nam xử lý một kẻ nào đó có tiền tích bất hảo trong việc chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thì ngày sau đó Lê Công Định cùng bè lũ “cơ hội chính trị” ở trong và ngoài nước lại đồng thanh kêu gào, khóc mướn. Những bổn cũ lại được chúng tái xào nấu dù đã ôi thiu từ lâu. Nào là “nhơn quèn”, nào là “tự do”, nào là “dân chủ”, nào là “đa chiều, đa nguyên”, nào là phải tuân thủ pháp luật. Nhưng thực chất là những kẻ chống đối Nhà nước Việt Nam, chống đối dân tộc Việt Nam đang run sợ trước sự đối phó quyết liệt không chỉ của các cơ quan bảo vệ pháp luật Việt Nam mà còn cả chính những người mà chúng định lôi kéo. Sau vụ này, đã có những kẻ nêu chiêu bài thành lập cái gọi là “Đoàn luật sư Việt Nam độc lập”. Nhưng kẻ nào dám làm điều đó khi mà cái gọi là “Hội Nhà văn độc lập” và một loạt những tổ chức được tạo nên bằng tiền bạc của CIA đã sớm chết yểu.

Trước đó, Lê Công Định từng bị kết án phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Và cũng chính Lê Công Định cũng là người phải cúi đầu xin hưởng lượng sự khoan hồng của pháp luật vào năm 2009. Tuy nhiên, sau khi ra tù y vẫn chứng nào tật nấy, Lê Công Định vẫn mang trong mình tư tưởng chống đối lại nhà nước Việt Nam. Cách đây ít lâu, Định còn đăng tải lên trang fb cá nhân yêu cầu được “tước quốc tịch Việt Nam”.

Tóm lại, phát ngôn của Lê Công Định một lần nữa thể hiện bản chất phản động, không hề hối cải của một kẻ đã từng vào tù ra tội với các tội danh chống phá chính quyền nhân dân. Cha ông ta có câu: “Quay đầu lại là bờ”. Nếu không sớm hối cải, sửa chữa những lỗi lầm trong quá khứ thì có lẽ ngày mà Lê Công Định tái nhập trại sẽ không còn xa nữa.

Xuân Tân

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG