Friday, March 29, 2024

Mở 3 đường dây nóng tiếp nhận tố cáo tặng quà Tết

Ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng, cho biết đã mở 3 đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về tham nhũng, tặng, nhận quà trái quy định trong dịp Tết.

Sáng 28/12, trao đổi với phóng viên, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) Phạm Trọng Đạt cho biết đơn vị đã lập 3 đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của người dân, doanh nghiệp tố cáo về tham nhũng và tặng, nhận quà trái quy định dịp Tết Nguyên đán 2018.

Các số điện thoại đường dây nóng gồm: 08.048228, 0902.386.99, 0125.698.6688. Ngoài ra, người dân, doanh nghiệp cũng có thể gửi thông tin phản ánh, tố giác qua email: [email protected] .

“Những thông tin phản ánh về quà tặng Tết, dấu hiệu tiêu cực, nhũng nhiễu có cơ sở sẽ được xử lý ngay lập tức hoặc được Cục Chống tham nhũng chuyển cơ quan chức năng xử lý”, ông Phạm Trọng Đạt nhấn mạnh.

Cục trưởng Cục Chống tham nhũng cũng cho hay để các đường dây nóng như thế này đạt hiệu quả hơn, Cục sẽ tiến hành tổng kết, đánh giá việc triển khai thực hiện để ban hành một thông tư hướng dẫn, phối hợp thực hiện giữa các cơ quan, đơn vị.

Mở 3 đường dây nóng tiếp nhận tố cáo tặng quà Tết

Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) Phạm Trọng Đạt. (Nguồn Zing.vn)

“Khi chúng tôi chuyển giao thông tin, hồ sơ phản ánh, tố giác của người dân, doanh nghiệp thì các cơ quan, bộ ngành, địa phương phải có trách nhiệm giải quyết, xử lý và báo cáo kết quả gửi về cơ quan này”, ông Đạt nói.

Trước đó, dịp Tết Nguyên đán 2017, Thanh tra Chính phủ đã tiếp nhận 56 nguồn tin phản ánh của người dân như: Gọi điện thoại trực tiếp, nhắn tin, fax, chuyển phát hoả tốc qua đường bưu điện… về tham nhũng và biếu tặng, nhận quà Tết.

Cụ thể, có 33 tin tố giác tham nhũng chủ yếu trong các lĩnh vực an toàn giao thông, trật tự đô thị xã hội, hàng cấm buôn bán, hàng lậu, an toàn thực phẩm. 23 tin còn lại tố giác việc biếu, nhận quà Tết trái quy định.

Thanh tra Chính phủ đã chuyển 19 nguồn tin cho những người đứng đầu của các đơn vị, địa phương liên quan để xác minh, xử lý và báo cáo kết quả về Thanh tra Chính phủ. Trong dịp Tết Nguyên đán 2017, cả nước chưa phát hiện trường hợp sử dụng tiền, tài sản công, tặng quà, nhận quà không đúng quy định.

Vừa qua (25/12), báo cáo công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng năm 2017, Thanh tra Chính phủ cho hay trong năm chỉ có 29 trường hợp nộp lại quà tặng, với giá trị quà tặng là 528 triệu đồng.

Cơ quan chức năng cũng đã xử lý kỷ luật một cán bộ cấp cao thiếu gương mẫu trong việc nhận, sử dụng ôtô do doanh nghiệp biếu, tặng và sử dụng 2 nhà ở của doanh nghiệp.

Theo news.zing.vn

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG