Friday, March 29, 2024

Giáo hoàng nói việc tung tin giả và tin giật gân là ‘tội lỗi rất lớn’

VNTL – Giáo hoàng Francis kêu gọi các nhà báo hãy đưa tin chính xác, toàn diện, tránh những loại tin tức một chiều hoặc “khai quật” lại rồi làm mới các tin đã cũ.

 

Giáo hoàng nói việc tung tin giả và tin giật gân là ‘tội lỗi rất lớn’

Giáo hoàng Francis thổi nến trên bánh mừng sinh nhật ông tại Vatican ngày 17-12 – Ảnh: REUTERS

Trong phát biểu từ tòa thánh Vatican nhân ngày sinh lần thứ 81 cuối tuần qua, Giáo hoàng Francis lên án các nhà báo đã cố tình đào xới lại những bê bối từng xảy ra trong quá khứ hoặc đưa tin theo kiểu giật gân câu khách, theo tờ Guardian (Anh) đưa tin.

Giáo hoàng cho rằng hành động đó là “một tội lỗi rất nghiêm trọng”, làm tổn thương tất cả những người liên quan.

Giáo hoàng Francis dự kiến cũng sẽ dành một nội dung chính trong thông điệp thường niên hàng năm sắp tới của ông để nói về vấn đề “tin tức giả”.

Theo Giáo hoàng, các nhà báo là những người đang thực thi một trong những sứ mệnh nền tảng nhất của các xã hội dân chủ. Do đó ông nhắc nhở họ hãy đưa ra thông tin chính xác, toàn diện và đúng đắn, không đưa tin theo kiểu một chiều vì lợi ích của các quốc gia.

Giáo hoàng nói: “Quý vị không nên sa vào “những tội lỗi của truyền thông”, đó là thông tin sai lệnh, chỉ đưa thông tin một chiều, đưa tin kiểu giật gân hay vu khống, tìm kiếm những tin tức cũ, chỉnh sửa rồi lại lôi nó trở lại dư luận hôm nay”.

Giáo hoàng cho rằng tất cả những hành động đó là “tội lỗi nghiêm trọng làm tổn thương nhà báo và tổn thương những người khác”.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG