Friday, March 29, 2024

TÂN ĐẠI SỨ MỸ TẠI VIỆT NAM DANIEL KRITENBRINK GẶP GỠ TỔ CHỨC KHỦNG BỐ VIỆT TÂN

Vào ngày 26-10 (giờ địa phương), Thượng viện Hoa Kỳ đã phê chuẩn ôngDaniel Kritenbrink, một nhà ngoại giao chuyên nghiệp đầy kinh nghiệm về châu Á, trở thành tân đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Ông Kritenbrink (49 tuổi) là nhà ngoại giao có nhiều năm kinh nghiệm xử lý các vấn đề châu Á và từng làm phó đại sứ tại Trung Quốc. Tháng 6.2015, ông trở thành Giám đốc cấp cao về các vấn đề châu Á tại Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ dưới thời Tổng thống Barack Obama. Trước khi tới Việt Nam, ông là cố vấn chính sách về CHDCND Triều Tiên cho Bộ Ngoại giao Mỹ. Những tưởng đại sứ mới của Mỹ sẽ có cái nhìn toàn diện hơn về Việt Nam, những gã đại sứ Mỹ mới này cũng chẳng khá hơn gã tiền nhiệm Ted Osius– một gã sang Việt Nam với mục đích phá hoại thể chế chính trị XHCN và thường xuyên tiếp tay cho đám vong nô ra yêu sách này nọ với chính quyền. Điều này lý giải vì sao gã này lại tiến cử Kritenbrink thay thế mình sau khi hết nhiệm kỳ tại Việt Nam.

TÂN ĐẠI SỨ MỸ TẠI VIỆT NAM DANIEL KRITENBRINK GẶP GỠ TỔ CHỨC KHỦNG BỐ VIỆT TÂN

Tân Đại sứ Mỹ ở Việt Nam gặp gỡ thân mật với các đối tượng cộm cán của Việt Tân

Sau khi nhậm chức Đại sứ quán tại Việt Nam, ông Daniel Kritenbrink trở về Mỹ đã gặp mặt tại tư gia với các thành viên cộm cán của tổ chức khủng bố Việt Tân như: Nguyễn Quốc Quân, Đỗ Văn Hội, Đinh Hùng Cường, Đào Hiếu Thảo, Nguyễn Đan Quế… Qua đây chứng tỏ ông Daniel đã sa vào bãi rác chính trị của thím Ted Osius, sớm bộc lộ bản chất mục đích sang Việt Nam để thực hiện âm mưu chống phá đất nước Việt Nam. Điều này đã làm mất thiện cảm ngay từ ban đầu của người dân Việt Nam đối với gã đại sứ này.

Hành động gặp gỡ các phần tử cầm đầu tổ chức khủng bố “Việt Tân” trước khi nhận nhiệm vụ tại Việt Nam của vị tân Đại sứ Hoà Kỳ là bằng chứng tố cáo Chính phủ Mỹ nuôi dưỡng các tổ chức khủng bố với âm mưu gây bảo loạn, lật đổ tại các quốc gia độc lập. Thủ đoạn chính trị bẩn thỉu của Mỹ thể hiện rõ ở kịch bản Maidan, hay các cuộc chiến uỷ nhiệm tại Syria, lybia, lebanon,… mà hậu quả của nó là biến các đất nước này vào thời kỳ đen tối,hàng triệu nhân mạng trẻ em, phụ nữ, người già bị tước đoạt; hàng triệu gia đình li hương; hàng triệu người không được hưởng các quyền cơ bản như học tâp, lao động, giải trí, quyền được đảm bảo an ninh, an toàn…

Và với việc gặp gỡ, nuôi dưỡng 1 tổ chức khủng bố như “Việt Tân” phải chẳng Hoà Kỳ đang muốn lặp lại những tội ác trên tại Việt Nam? Có lẽ vì thế mà ngay khi vừa nhậm chức 1 tuần thì vị đại sứ này đã vội vàng đăng đàn và ngang ngược, can thiệp nội bộ Việt Nam khi yêu sách đòi thả Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm) – người có nhiều hoạt động tuyên truyền xuyên tạc, kích động lật đổ chính quyền bị toà án kết án 10 năm tù.

Hồng Ân (th)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG