Friday, March 29, 2024

BUỔI ĐIỀU TRẦN VỀ NHÂN QUYỀN VÀ TỰ DO TÔN GIÁO Ở ÚC: LẠI VỞ KỊCH CŨ

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 7/12/2017, tiểu ban nhân quyền thuộc Quốc Hội Liên bang Úc tổ chức buổi điều trần về tình trạng nhân quyền, tự do tôn giáo và thảm họạ môi trường tại Việt Nam! Các trang mạng phản động như Việt Tân, RFA lại một lần nữ khiến cư dân mạng “thổn thức” vì tin tức này, ý của chúng là tình hình tôn giáo, nhân quyền ở Việt Nam thật đáng lo ngại đến cho một đất nước xa xôi như Úc cũng phải quan tâm. Mọi người cứ theo dõi và đợi xem kết quả ra sao. Đại ý của lũ phản động là như thế! Nhưng tiếc thay, dõi theo diễn biến tình hình trong phiên điều trần thì người xem lại nhận ra rằng đây chẳng qua là một vở kịch cũ, một kịch bản cũ, diễn viên cũng cũ nốt và đương nhiên “giá trị nghệ thuật” mang lại thì hoàn toàn là thảm họa. Cùng điểm lại một số nét chính trong vở kịch này:

Thành phần nhân chứng tham dự phía Việt Nam gồm:- Linh mục Lê Quốc Thăng (Tổng thư ký uỷ ban công ký hoà bình, Hội đồng giám mục Việt Nam)
– Linh mục Phan Sỹ Phương và linh mục Nguyễn Thanh Tịnh (Uỷ ban hỗ trợ nạn nhân môi trường biển)

– Linh mục Nguyễn Thanh Tịnh (Quản xứ giáo xứ Cồn Sẻ – Quảng Bình)
– Nguyễn Trung Trọng Nghĩa (thành viên của hội anh em dân chủ và con của mục sư Nguyễn Trung Tôn)
– Nguyễn Đỗ Thanh Phong (Đại diện Đảng Việt Tân ở Úc)Nhìn vào thành phần khách mời chúng ta có thể thấy rất rõ đây chính là cuộc họp ba bên giữa các vị dân biểu Úc, các vị linh mục công giáo và tất nhiên không thể thiếu những nhân vật “cốt cán” trong những cuộc họp về dân chủ nhân quyền đó là các thành viên “kì cựu” của Việt Tân.

BUỔI ĐIỀU TRẦN VỀ NHÂN QUYỀN VÀ TỰ DO TÔN GIÁO Ở ÚC: LẠI VỞ KỊCH CŨ

Đầu tiên chúng ta nên bàn về cái vô lý của cái gọi là buổi điều trần về nhân quyền và tự do tôn giáo. Về nhân quyền thì hình như chỉ có mỗi thành viên Việt Tân được mời tham dự sau thành công của hàng loạt nhà dân chủ Việt Tân chính thức “nhập kho”, có lẽ chính thành viên Việt Tân cũng có nhiều “tâm tư” nhất và ngoài Việt Tân ra thì không có thêm một vị đại biểu dân chủ nào nữa. Kế đến là “tự do tôn giáo” khi khách mời của chúng ta là những vị linh mục tương đối có “máu mặt” trong việc giật dây kích động gây rối trật tự công cộng ở một số tỉnh thành trong nước. Và rồi thì đạo Phật, Tin Lành, Cao Đài hay một số đạo giáo khác ở Việt Nam cũng hơi “bất bình” khi chính họ lại không được ngỏ lời tham dự, phải chăng những đạo giáo khác không thực hiện được các chỉ tiêu đặt ra của “quý quốc”

Và bây giờ đến mục đích của các bên liên quan

Về phía những vị dân biểu Úc: Vì cớ gì mà những vị dân biểu ở Úc châu xa xôi lại quan tâm đến vấn đề nhân quyền và tự do tôn giáo ở Việt Nam đến vậy? thậm chí họ còn chỉ mặt điểm tên những khách mời danh dự là các vị linh mục và những người anh em Việt Tân đáng mến. Mục đích quá rõ ràng không gì khác ngoài việc nhúng tay vào các vấn đề nội bộ của Việt Nam, giúp đỡ các thành phần chống đối gây nên những bất ổn về an ninh trật tự trong nước, từ đó cuối cùng người được lợi nhất vẫn chính là “quý quốc”

Các thành viên Việt Tân thì sao? Sau khi bị tổn thất lực lượng tương đối nghiêm trọng do số anh em “nhập kho” tương đối đông. Khả năng cao mục đích gân cổ kể tội chính quyền đàn áp trong nước cũng chỉ vì những đồng “vốn” sắp tới của những người anh em Dân biểu Úc rót vào.

Về phía các linh mục công giáo, việc kêu gào tự do tôn giáo kết hợp với việc tố cáo thảm hoạ môi trường tại Việt Nam không ngoài mục đích kêu gọi sự can thiệp sâu của quốc tế nhằm chi phối những hoạt động của những đối tượng lợi dụng tự do tôn giáo chống đối trong nước.

Nói tóm lại vở kịch ba bên đã được diễn đi diễn lại vài lần chỉ thay “đối tác” người anh em ở “bển” nhưng vẫn được Việt Tân và anh em đồng môn đưa tin quảng cáo triệt để, cuối cùng hiệu quả thì có lẽ ai đọc qua bài này cũng đã rõ rồi.

VNTB

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG