Friday, March 29, 2024

2017 – Một năm đen tối của “phong trào dân chủ” Việt

Phong trào đấu tranh dân chủ đáng lý ra phải trở thành một nhu cầu thiết yếu của dân chúng, được dân chúng ủng hộ vì có lợi cho họ trong việc yêu cầu chính quyền phải đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân. Nhưng đối với Việt Nam thì khác, phong trào dân chủ mà một số kẻ tự xưng “nhà hoạt động dân chủ” đã khiến nọ bị bóp méo, biến thái, ngày càng tha hóa, trở thành tay sai cho các thế lực ngoại bang cung cấp tiền, phương tiện, truyền thông cho nó. Nhìn khái quát có thể thấy, năm 2017 là một năm đen tối, xuống dốc thảm hại của phong trào dân chủ này.

2017 – Một năm đen tối của “phong trào dân chủ” Việt

Nguyên nhân vì sao? Có thể khái quát là:

– Đó là môt phong trào này không dựa vào dân, không thực sự xuất phát từ lợi ích và nhu cầu thiết thân của người dân.

– Đó là một phong trào lệ thuộc hoàn toàn vào nguồn tài chính từ bên ngoài và bị chi phối bởi chính sách của Mỹ và phương Tây trong sử dụng con bài dân chủ, nhân quyền đối với Việt Nam.

– Đó là phong trào tập hợp những thành phần bất mãn xã hội, bất lực về tâm sinh lý, bất năng về trí tuệ và tư cách…, tựu chung là ô hợp, thiếu tư cách đạo đức để có thể gây được uy tín, ảnh hưởng với cộng đồng, xã hội.

– Đó là cách thức hoạt động bất lương, chụp giật, a dua, phe nhóm, giang hồ,  … dẫn đến không ai dám tin ai, không ai dám “đoàn kết” với ai.

….

Những năm gần đây rõ ràng là Việt Nam mở tung mọi điều kiện cho phong trào dân chủ kiểu Tây phương phát triển: Internet – thứ vũ khí chiến lược của “phong trào dân chủ” bùng nổ. Nhà nhà, người người Việt Nam đều dễ dàng tiếp cận với nó; tài chính từ các tổ chức phi chính phủ chuyên về lật đổ, thao túng thoải mái đổ vào Việt Nam bằng các con đường chính ngạch, tiểu ngạch, không hề bị Nhà nước kiểm soát; thế lực tình báo Mỹ, Phương Tây tha hồ tiếp xúc, cổ vũ, tìm kiếm và tạo dựng ngọn cờ trong phong trào dân chủ trong nước; các công cụ bảo vệ pháp luật của Nhà nước bị loạn đao pháp bởi mọi chế định dân chủ và thông tin mở toang không kiểm soát… Thế nhưng chính những lợi thế cho phong trào dân chủ phát triển, các “điều kiện” để thực hiện “cách mạng dân chủ” vốn dĩ được áp dụng thành công ở Liên Xô, Đông Âu, Bắc Phi, Trung Đông…những tưởng đã “chín muồi” ở Việt Nam đều bị “vô hiệu hóa” và thất bại khiến các “chiến lược gia dân chủ” bó chiếu và cũng loạn đao pháp luôn.

Theo Loa phường

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG