Friday, March 29, 2024

VIỆT TÂN TUNG TIN THẤT THIỆT VỀ VIỆC NGÂN HÀNG PHÁ SẢN!

Mới đây, Việt Tân tung tin đồn thất thiệt về việc “ngân hàng phá sản thì chỉ bồi thường tối đa 75 triệu đồng cho người gởi”, xúi giục người dân rút tiền để mua vàng và ngoại tệ khiến tâm lý một số người dân hoang mang. Qua tìm hiểu được biết thông tin trên hoàn toàn là bịa đặt sai sự thật. Hành vi đăng tải thông tin bịa đặt này của fb Việt Tân đã xâm hại đến các khách thể mà Bộ luật Hình sự điều chỉnh, đó là: Xâm hại đến An ninh quốc gia: độc lập, chủ quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, sự tồn tại và vững mạnh của chính quyền nhân dân. Xâm hại an toàn trong hoạt động của hệ thống ngân hàng có thể gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho hoạt động của cơ quan Nhà nước, các tổ chức và đời sống xã hội không chỉ giới hạn trong phạm vi một quốc gia mà lan truyền trên toàn thế giới.

VIỆT TÂN TUNG TIN THẤT THIỆT VỀ VIỆC NGÂN HÀNG PHÁ SẢN!

Thông tin xuyên tạc từ trang mạng của Việt Tân, ảnh chụp màn hình

Việc sử dụng chiêu bài dùng kinh tế chuyển hóa chính trị là vấn đề không cũ ở Việt Nam, nhưng việc đăng tin đồn bịa đặt “ngân hàng phá sản” làm lũng đoạn kinh tế thì đây là vấn đề tương đối mới. Chúng ta đều biết tiền tệ là một công cụ rất quan trọng để duy trì, phát triển cho nền kinh tế của bất kỳ quốc gia nào. Bất kỳ sự thay đổi nhỏ nào của đồng tiền như là phát hành thêm mệnh giá, thay đổi chất liệu của tiền hay thay đổi đồng tiền đều có ảnh hưởng rất lớn tới nền kinh tế của quốc gia cũng như của đời sống nhân dân. Chính điều này đã thôi thúc Việt Tân tiến hành hoạt động của mình.

Mục đích của Việt tân là gì? Có phải chỉ đơn giản là câu “like” để kiếm tiền hay không? Chắc hẳn đây là cả âm mưu đồn thổi những nội dung sai sự thật liên quan đến tình hình kinh tế của Việt Nam, làm cho người dân hoang mang từ đó làm giảm sút lòng tin của nhân dân với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước. Và là cơ hội để Việt Tân thực hiện những âm mưu và hoạt động hoạt động chống phá.

Mọi hoạt động của đời sống xã hội đều nằm trong sự quản lý của Nhà nước, sự lãnh đạo của Đảng và những thông tin chuẩn xác đều được thể hiện trên các trang báo chính thống. Do đó, người dân hết sức cảnh giác trước các tin đồn thất thiệt, bởi nó ảnh hưởng không chỉ tới bản thân mà còn làm rối loạn tình hình an ninh – xã hội.

Theo Loa làng

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG