Thursday, March 28, 2024

Vì sao linh mục giáo phận Vinh lại sợ Hội cờ đỏ?

Ở Nghệ An đang tồn tại một hội nhóm hoạt động hợp pháp là “hội cờ đỏ” với tinh thần tự hào về là cờ đỏ, tụ họp nhau với lòng yêu nước sâu sắc. Hội thành lập và hoạt động nhằm phát hiện, ngăn chặn những hành vi lợi dụng lòng tin, lợi dụng các quyền tự do để gây tổn hại đến sự bình yên, phát triển của người dân.

Vì sao linh mục giáo phận Vinh lại sợ Hội cờ đỏ?

Chính vì những điều này, các linh mục xấu ở Nghệ An rất sợ sự xuất hiện của “hội cờ đỏ”. Những linh mục bẩn ở Nghệ An như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam…luôn cực lực lên án sự tồn tại của hội nhóm này và luôn tìm mọi cách để xóa sổ hội này. Vậy vì sao linh mục Nghệ An lại sợ hội cờ đỏ đến thế?”

Câu trả lời xuất phát từ thời điểm thành lập hội cờ đỏ. Cách đây không lâu, linh mục Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam và một số linh mục xấu khác tại Nghệ An thường xuyên lợi dụng vấn đề Formosa để tuyên truyền luận điệu xuyên tạc, kích động tư tưởng giáo dân, kêu gọi những cuộc biểu tình gây rối trái pháp luật. Nhiều thông tin chính xác đã khẳng định linh mục Nguyễn Đình Thục đã bắt tay với tổ chức khủng bố Việt Tân để nhận tiền thù lao cho các cuộc biểu tình phá hoại. Linh mục Đặng Hữu Nam là kẻ luôn lồng ghép những tư tưởng cực đoan, những lời lẽ bôi nhọ lịch sử nước ta cũng như danh dự của những thế hệ đã hy sinh bảo vệ Tổ quốc.

CHính vì những hành động không thể dung thứ đó của các linh mục xấu, mà một nhóm người đã đứng lên tụ họp, kêu gọi người dân yêu nước phản đối hành động của các linh mục này. Cũng từ đó mà số lượng người tham gia lớn dần nên thành lập hội cờ đỏ với hình ảnh quen thuộc là những chiếc áo màu đỏ in hình ngôi sao vàng năm cánh và những lá cờ Tổ quốc tung bay phấp phới. Hình ảnh này khác hẳn so với những cuộc biểu tình do linh mục Nghệ An xúi giục, những cuộc biểu tình do giáo dân tham gia đâu đó vẫn cố lồng ghép hình ảnh “cờ vàng ba sọc”, lá cờ đại diện cho chế độ Ngụy tay sai, đại diện cho thế lực ngoại xâm.

Đợt cao điểm nhất là lúc thành viên của hội cờ đỏ kéo đến tận nhà thờ và đòi xử lý hai linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục về những hành vi phá hoại, bán nước. Hành động này khiến hai linh mục bán nước kia sợ hãi không dám ló mặt ra khỏi nhà thờ, phải kêu gọi giáo dân đi cầu cứu lực lượng công an để giải nguy. Sau khi mà lực lượng Công an giải cứu thành công và hội cờ đỏ cũng giải tán thì hai vị linh mục này đã thể hiện thái độ “ăn cháo đá bát” khi quay ra chửi bới lại lực lượng công an đã để xảy ra tình trạng đó.

Kể từ thời điểm đó trở đi, hai vị linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục rất sợ hãi khi nghe đến ba từ “hội cờ đỏ”. Mới đây, ngày 25/10/2017, chính quyền xã Sơn Hải đã mời Ban điều hành giáo họ Văn Thai lên trụ sở Ủy ban nhân dân xã để thông báo về việc hội cờ đỏ 3 miền sẽ tập trung tại xóm 8 xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An vào ngày 29/10/2017. Ngay lập tức, linh mục Nguyễn Đình Thục đã có thư yêu cầu phản đối và kêu gọi chính quyền can thiệp vào hoạt động này của hội cờ đỏ với lý do hội này có hành động đàn áp giáo họ Văn Thai hay giáo xứ Đông Kiều.

Cái ngu của linh mục Nguyễn Đình Thục chính là không hiểu rõ quy định của pháp luật, chỉ mê muội chạy theo đồng tiền mà các thế lực thù dịch ban phát cho. Hội cờ đỏ tập trung đông người đúng pháp luật, họ đã đăng ký và thông báo trước với chính quyền địa phương, vì vậy không có lý do gì để ngăn cản hay phản đối hành động hợp pháp này cả. Nó khác hoàn toàn so với những cuộc tuần hành tự phát do Nguyễn Đình Thục kích động, không hề đăng ký với chính quyền mà lại có nhiều hành vi gây rối, phá hoại trật tự công cộng, gây cản trở giao thông, thậm chí còn phá hoại tài sản công cộng. Do đó mà bất kỳ cuộc tuần hành nào của Nguyễn Đình Thục đều bị lực lượng chức năng ngăn cản và xử lý.

Từ những lý do trên cho thấy, Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam đang rất lo sợ trước hoạt động của “hội cờ đỏ”. Điều này cho thấy những linh mục xấu rất sợ lòng yêu nước, rất sợ sự đoàn kết của quần chúng yêu nước. Sự tồn tại của Hội cờ đỏ sẽ giúp cho địa bàn tỉnh Nghệ An được bình yên, tránh được sự gây rối, kích động của các linh mục xấu nơi đây.

Công Lý

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG