Friday, March 29, 2024

TRÒ HỀ CỦA “VIỆT TÂN”

Ngày 23/11/2017, một số cá nhân thuộc tổ chức khủng bố Việt Tân đã tiến hành một số hoạt động với tên gọi là chiến dịch “Ngưng Đàn Áp – #stopthecrackdownVN” tiếp tục gặp các vị Dân Biểu và cơ quan chuyên môn của Quốc hội Âu Châu. Phái đoàn này đã tiếp xúc và làm việc với bà Chiara Miglioli, cố vấn Đảng Xanh trong Ủy Ban Tự Do Thương Mại Quốc Tế, Dân Biểu Mark Demesmaeker (Bỉ, thành viên Ủy Ban Môi Sinh, Y Tế Công Cộng và An Ninh Lương Thực), Francesco Cerrutti & Giacomo Zucchelli (phụ tá Dân Biểu Alessia Mosca thuộc Đảng Xanh), Dân Biểu Marc Tarabella (Bỉ, thành viên Ủy Ban Quan Hệ với ASEAN). Ngay lập tức, những thông tin này đã được đăng tải lên trang chủ cũng như fanpage Facebook của Đảng khủng bố này như một “chiến tích” cần phải khoe mẽ ra cho bàn dân thiên hạ được biết.

Những đối tượng của Đảng Việt Tân và một số dân biểu của Nghị viện châu Âu, ảnh: internet

Điều đáng buồn đó là một số kẻ trong Nghị viện châu Âu đã mắc mưu hoặc “cố tình mắc mưu” những chiêu trò thâm độc này. Nội dung các đối tượng của Việt Tân mang đến cuộc họp vẫn tập trung phần lớn vào vấn đề nhân quyền tại Việt Nam và lên án việc hàng Trung Quốc đang xâm nhập mạnh mẽ vào thị trường trong nước. Có thể thấy, điều này là hết sức nực cười. Sở dĩ như vậy là bởi vì hầu hết các đối tượng đều sinh sống ở bên ngoài, không phải ở Việt Nam. Chúng có thể ở Mỹ hay chính mảnh đất châu Âu nhưng không hiểu tại sao chúng lại ra vẻ tường tận điều kiện sống, sinh hoạt của Việt Nam đến như vậy. Hơn nữa, điều chúng lạ đó chính là trong thời điểm hiện nay, mặc dù chúng có quan điểm thù địch với Đảng Cộng sản Việt Nam nhưng suốt ngày đòi hỏi dân chủ, nhân quyền lại không thể hiểu nổi một điều cơ bản nhất đó chính là: hành vi cõng rắn cắn gà nhà của chúng liệu có thể đưa Việt Nam độc lập như bây giờ được hay không? Những kẻ đang sống dựa dẫm vào “mẫu quốc” như vậy thì muôn đời không có tinh thần độc lập, tự chủ. Vậy mà lúc nào cũng luôn mồm nêu cao tinh thần dân tộc, đạo đức…

Mặt khác, chúng ta thấy rằng, hàng hóa Trung Quốc không chỉ có mặt ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước khác trên thế giới, kể cả ở Mỹ hay các nước châu Âu. Vậy tại sao trong những buổi làm việc của mình, chúng lại đưa vấn đề này ra để coi đó như một điều quan ngại. Thật sự là dở hơi hết sức.

Đúng là không còn nghi ngờ gì nữa. Sự lố bịch trong hành động, ấu trĩ trong suy nghĩ như vậy thì muôn đời những kẻ “ăn mày dĩ vãng” này cũng chỉ là công cụ của những kẻ thù địch khác có ý đồ xấu đối với Việt Nam mà thôi.

HY VĂN (DLT)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG