Thursday, March 28, 2024

Trần Thị Xuân ăn năn, hối cải và mong muốn làm lại cuộc đời

Ngày 23/10, Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối tượng Trần Thị Xuân (SN 1976), ở thôn Long Hải, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, về hành vi “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” quy định tại Điều 79, Bộ luật Hình sự  nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Sau khi được cơ quan An ninh tuyên truyền, giáo dục, cảm hóa, Trần Thị Xuân đã ăn năn hối cải, mong muốn làm lại cuộc đời.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, tháng 5/2016, thông qua một số người quen và mạng xã hội, Trần Thị Xuân đã làm quen với đối tượng Nguyễn Trung Trực, trú tại Thạch Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình, Trưởng ban điều hành Chi hội anh em dân chủ miền Trung (Đối tượng đã bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình bắt về hành vi “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” vào ngày 4/8/2017).

Sau khi được kết nạp vào hội, đầu tháng 7/2016, Xuân được bầu làm Phó Ban điều hành chi hội Anh em dân chủ miền Trung. Xuân hoạt động hội với vai trò móc nối, tuyển lựa các đối tượng khác vào tổ chức, chống phá Đảng, Nhà nước và chính quyền nhân dân các cấp; tập trung và phát triển lực lượng tại địa bàn Hà Tĩnh.

Thông qua mạng xã hội, Trần Thị Xuân đã chia sẻ các bài viết, hình ảnh của các tổ chức, cá nhân phản động, cực đoan có nội dung chống Đảng, chống Nhà nước, kêu gọi, kích động biểu tình, tổ chức hoạt động tình nguyện trong giới trẻ.

Trần Thị Xuân ăn năn, hối cải và mong muốn làm lại cuộc đời

Trần Thị Xuân xin được tha thứ mong làm lại cuộc đời

Với vai trò là Phó ban điều hành chi hội anh em dân chủ miền Trung, dưới sự chỉ đạo của đối tượng “cộm cán” trong hội, được sự tài trợ, hậu thuẫn của các tổ chức phản động trong và ngoài nước, Xuân ngày càng hoạt động “tích cực” cho hội, thực hiện mục tiêu chung của hội là chống phá và lật đổ chính quyền.

Trần Thị Xuân đã nhận số tiền 170.000.000đ của tổ chức khủng bố, phản động lưu vong ở nước ngoài và các đối tượng cực đoan trong nước để lôi kéo, móc nối các đối tượng khác trên địa bàn cùng tham gia các hội, nhóm chống đối.

Sau khi được cơ quan An ninh điều tra tuyên truyền, giáo dục, cảm hóa, Trần Thị Xuân đã nhận ra lỗi lầm, ước mong làm lại cuộc đời.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trần Thị Xuân về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” quy định tại Điều 79 Bộ luật Hình sự để mở rộng điều tra và làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của Trần Thị Xuân tuân thủ đúng quy định của pháp luật; thể hiện thái độ cương quyết tấn công trấn áp tội phạm ngăn ngừa những hành vi vi phạm pháp luật; qua đó tích cực tuyên truyền, giải thích để Xuân nhận rõ tội lỗi của mình, nhìn thấy bản chất tốt đẹp của Đảng, Nhà nước Cộng hòa XHCNVN, tính nhân văn, nhân đạo của pháp luật Việt Nam tạo cơ hội để Xuân làm lại cuộc đời./.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG