Thursday, March 28, 2024

Nói xấu cơ quan tố tụng, Luật sư Võ An Đôn bị xóa tên khỏi Đoàn Luật sư Phú Yên

Chiều 26/11, Ban chủ nhiệm Đoàn LS tỉnh Phú Yên cho hay kết quả bỏ phiếu với đa số thống nhất hình thức kỷ luật là xóa tên ông Võ An Đôn khỏi danh sách Đoàn LS tỉnh Phú Yên.

Theo thông tin chúng tôi nhân được, một đại diện Ban Chủ nhiệm Đoàn LS tỉnh Phú Yên cho biết kết quả cuộc họp bằng hình thức bỏ phiếu, đa số phiếu thống nhất hình thức kỷ luật là xóa tên ông Võ An Đôn khỏi danh sách Đoàn LS tỉnh Phú Yên. Cụ thể Ban chủ nhiệm Đoàn LS Phú Yên gồm 3 người; trong đó, có 2/3 người biểu quyết đồng ý (1 người không đồng ý) kỷ luật xóa tên LS Đôn, chiếm tỷ lệ 66,66%.

Nói xấu cơ quan tố tụng, Luật sư Võ An Đôn bị xóa tên khỏi Đoàn Luật sư Phú Yên

Luật sư Võ An Đôn trong một phiên tòa

Theo Ban Chủ nhiệm Đoàn LS tỉnh Phú Yên, lý do kỷ luật là ông Võ An Đôn đã lợi dụng quyền tự do ngôn luận, có nhiều bài viết, phát ngôn, trả lời phỏng vấn báo chí nước ngoài mang tính bịa đặt; nói xấu LS, các cơ quan tố tụng, Đảng, Nhà nước Việt Nam nhằm mục đích kích động, tuyên truyền, xuyên tạc, không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đặc biệt xấu đến uy tín của Đảng, Nhà nước, các cơ quan tiến hành tố tụng và LS Việt Nam. Dù Ban chủ nhiệm Đoàn LS tỉnh Phú Yên đã nhiều lần họp nhắc nhở nhưng ông Đôn không thừa nhận sai phạm, không khắc phục.

Ông Võ An Đôn, trưởng văn phòng luật sư Võ An Đôn, cho biết ông đã nhận được thông tin về việc Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên kỷ luật xóa tên ông khỏi đoàn, nhưng chưa nhận quyết định chính thức.

“Tôi chưa có quyết định trong tay nên chưa bình luận gì. Khi được trao quyết định, nếu thấy lý do kỷ luật không đúng thì tôi sẽ khiếu nại lên Liên đoàn Luật sư Việt Nam. Tuy nhiên, theo quy định thì quyết định xóa tên luật sư của đoàn luật sư có hiệu lực ngay từ ngày ký, dù có khiếu nại hay không. Với quyết định này của Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên, tôi không được tham gia bất cứ phiên tòa nào nữa kể từ nay” – ông Đôn nói.

Được biết, trước đó vào năm 2016, luật sư Võ An Đôn cũng bị mời lên cơ quan công an làm việc do liên quan đến việc luật sư này viết facebook nhiều bài viết nói xấu luật sư khác, đăng tải các clip phỏng vấn giữa luật sư Võ An Đôn với các đối tượng ở nước ngoài với các nội dung kích động, xuyên tạc không đúng sự thật gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, Nhà nước và giới LS Việt Nam.

Hồng Ân (Tổng hợp)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG