Friday, March 29, 2024

Hoãn xử phúc thẩm 10 cán bộ giao đất sai ở Đồng Tâm

Lần thứ 2 phiên tòa phải hoãn xử vì 2 trong số 10 bị cáo kháng cáo ốm. Cán bộ tòa Hà Nội cho biết hiện chưa có ngày xét xử vụ án.

Hoãn xử phúc thẩm 10 cán bộ giao đất sai ở Đồng Tâm

Theo lịch dự kiến, hôm nay 27/11, TAND Hà Nội đưa 10 bị cáo nguyên là cán bộ địa phương, liên quan đến sai phạm về đất đai ở xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) ra xét xử phúc thẩm về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Trương Việt Toàn (cán bộ TAND Hà Nội). Dự kiến phiên xét xử diễn ra trong một ngày.

Tuy nhiên, do 2 trong số 10 bị cáo bị ốm nên HĐXX tiếp tục phải hoãn. Trước đó ngày 14/11, TAND Hà Nội cũng dự kiến đưa ra xử phúc thẩm nhưng đã phải hoãn vì một số bị cáo xin dời ngày xử để họ mời luật sư tham gia bào chữa cho mình.

Thẩm phán Trương Việt Toàn cho biết sau 2 lần phải hoãn, hiện tòa chưa có ngày xét xử vụ việc.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, từ năm 2002 đến năm 2013, do buông lỏng công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực đất đai tại địa bàn xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội), 3 cựu Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm và nhiều cán bộ xã đã thực hiện việc cấp, giao đất trái thẩm quyền… Cơ quan chức năng xác định, họ đã giao trái thẩm quyền hơn 6.000 m2 đất.

Liên quan đến các sai phạm trên là do quá trình thực hiện nhiệm vụ, 4 cựu cán bộ Phòng tài nguyên và môi trường, văn phòng đăng ký đất đai huyện Mỹ Đức đã không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao.

Với hành vi trên, 14 bị cáo liên quan đến sai phạm về đất đai ở xã Đồng Tâm đã bị TAND huyện Mỹ Đức tuyên từ 18 tháng đến 6 năm 6 tháng tù về các tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng hồi đầu tháng 8. Sau phiên tòa, 10 trong số 14 bị cáo làm đơn kháng cáo.

Ông Phạm Hữu Sách (52 tuổi, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Mỹ Đức) kháng cáo đề nghị xem xét lại vụ án theo trình tự phúc thẩm vì cho rằng bản thân không phạm tội như kết luận của bản án sơ thẩm.

9 bị cáo còn lại là các cựu Chủ tịch, Bí thư, cán bộ xã Đồng Tâm… kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Thông tin chi tiết Tại đây

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG