Friday, March 29, 2024

Hai Tổng thống Donald Trump và Vladimir Putin sẽ gặp nhau ở Việt Nam

Theo dự kiến, cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ sẽ diễn ra bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC tại Việt Nam vào tuần tới.

Phát biểu trên chuyên cơ Air Force One trong chuyến công du châu Á lần đầu tiên kể từ khi nhậm chức, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin, theo Reuters.

Chủ nhân Nhà Trắng mong muốn ông Putin giúp đỡ để tìm hướng giải quyết vấn đề chương trình hạt nhân của CHDCND Triều Tiên. Ông cũng nhấn mạnh sẽ gặp gỡ nhiều nhà lãnh đạo khác trong chuyến công du dài ngày lần này. Theo Tổng thống Trump, Triều Tiên không chỉ là vấn đề lớn đối với Mỹ mà với cả thế giới.

Tổng thống Trump còn nói rằng Mỹ đang có cách tiếp cận rất khác về vấn đề Triều Tiên, “sau 25 năm hoàn toàn nhu nhược”.

Hai Tổng thống Donald Trump và Vladimir Putin sẽ gặp nhau ở Việt Nam

Tổng thống Trump được chào đón khi lần đầu thăm Nhật – REUTERS

Sáng nay 5.11, chiếc Air Force One đã hạ cánh xuống căn cứ không quân Yokota, Tổng thống Trump cùng phu nhân chính thức bắt đầu chuyến hành trình với 5 điểm đến tại châu Á gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines.

Hai Tổng thống Donald Trump và Vladimir Putin sẽ gặp nhau ở Việt Nam

Tổng thống Trump phát biểu trước binh sĩ Mỹ và lực lượng phòng vệ Nhật Bản tại căn cứ quân sự Yokota – REUTERS

Theo dự kiến, cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Nga, Mỹ sẽ diễn ra bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC tại Việt Nam vào tuần tới.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết khủng hoảng Syria cũng là một trong những nội dung có thể được bàn tới trong cuộc gặp thượng đỉnh giữa lãnh đạo Nga – Mỹ sắp tới.

Ngọc Mai

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG