Thursday, March 28, 2024

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Đà Nẵng

Sau khi dự hội nghị cấp cao ở Đà Nẵng, ông Tập Cận Bình sẽ thăm cấp Nhà nước Việt Nam và Lào.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Đà Nẵng

Lúc 13h 05’. Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình bước ra khỏi máy bay.

Tại Đà Nẵng, Chủ tịch Trung Quốc sẽ tham dự các cuộc gặp trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC. Theo lịch trình dự kiến, chiều nay, ông Tập Cận Bình sẽ có bài phát biểu ở hội nghị doanh nghiệp APEC.

Ngày 12/11, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tới Hà Nội bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước Việt Nam theo lời mời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Tập Cận Bình kể từ sau Đại hội đảng Cộng sản 19 Trung Quốc và được bầu lại giữ chức Tổng bí thư.

Đánh giá về ý nghĩa của chuyến thăm, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đánh giá chuyến thăm là “mốc son mới” trong quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước. Mối quan hệ sẽ được thúc đẩy và làm sâu sắc hơn rất nhiều trong thời gian tới.

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết việc Chủ tịch Tập Cận Bình dự và phát biểu tại Hội nghị doanh nghiệp APEC là đóng góp thể hiện sự quyết tâm rất mạnh mẽ của lãnh đạo cao nhất Trung Quốc đối với việc duy trì đà phát triển, hợp tác trong APEC cũng như sự gắn kết của lãnh đạo APEC với các doanh nghiệp.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG