Thursday, March 28, 2024

Chánh văn phòng UBND TP.HCM: ‘Anh Công không kê khai một căn hộ, một ngôi nhà’

‘Tôi xin nhắc lại mức độ xử lý cần phải làm rõ nguồn gốc tài sản không kê khai từ đâu nhưng nói gì thì nói việc anh Công kê khai thiếu là đã vi phạm rồi’, ông Võ Văn Hoan nói.

Chánh văn phòng UBND TP.HCM: ‘Anh Công không kê khai một căn hộ, một ngôi nhà’

Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan: ‘Nói gì thì nói việc anh Công kê khai thiếu là đã vi phạm rồi… – ‘ẢNH: TRUNG HIẾU

Sáng 30.11, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm điều hành Chương trình chống ngập nước TP.HCM đang bị xem xét kỷ luật vì kê khai tài sản không trung thực.

Ông Hoan cho hay trong bản kê khai tài sản hàng năm ông Công với vị trí là cán bộ, công chức, lãnh đạo trung tâm chống ngập, đã không kê khai một căn nhà và một căn hộ. Sau khi nhận được thông tin, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, cơ quan kiểm tra của UBND TP.HCM đã vào cuộc, kiểm tra và đề nghị báo cáo.

Báo cáo gửi Hội đồng nhân dân thành phố trước kỳ họp thứ 5, UBND thành phố Hà Nội cho biết, có 1 trường hợp bị xử lý kỷ luật do kê khai tài sản, thu nhập không trung thực.

“Anh Công thuộc diện phải kê khai tài sản. Những người thuộc diện kê khai phải nộp bản kê khai về cơ quan chủ quản. Tài sản kê khai là những tài sản có giá trị từ 50 triệu đồng trở lên, kể cả sổ tiết kiệm, cổ phiếu, huân chương, bằng khen… biến động”, ông Hoan nói.

Theo ông Hoan, ở đây cần lưu ý xác định là ông Công có tài sản hợp pháp nhưng không kê khai hoặc tài sản có nguồn gốc chưa hợp lý nên không kê khai, để từ đó có mức xử lý phù hợp.

Chánh văn phòng UBND TP.HCM: ‘Anh Công không kê khai một căn hộ, một ngôi nhà’

Ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm điều hành Chương trình chống ngập nước TP.HCM – ẢNH: TRUNG HIẾU

“Nếu đó là tài sản hợp pháp thì mức xử lý khác còn không hợp pháp thì sẽ thanh tra, kiểm tra thậm chí cơ quan điều tra vào cuộc. Tôi xin nhắc lại mức độ xử lý cần phải làm rõ nguồn gốc tài sản không kê khai từ đâu nhưng nói gì thì nói việc anh Công kê khai thiếu là đã vi phạm rồi”, ông Hoan nói.

Trung Hiếu (Thanh niên)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG