Một loạt cơ quan báo chí bị xử phạt và đình bản

0
25

Một loạt cơ quan báo chí bị xử phạt và đình bản

Giao diện của Tạp chí điện tử Nhà quản lý. (Ảnh chụp màn hình)

Ngày 13/11, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã có quyết định số 1974/QĐ-BTTTT quyết định thu hồi chuyên trang Quản lý bán lẻ (tên miền banle.nhaquanly.vn) của Tạp chí điện tử Nhà quản lý.

Quyết định thu hồi Giấy phép hoạt động đối với chuyên trang Quản lý bán lẻ (tên miền banle.nhaquanly.vn) của Tạp chí điện tử Nhà quản lý được quy định tại điểm 5.2 Mục 5 Giấy phép hoạt động Báo điện tử số 324/GP-BTTTT ngày 10/7/2017 do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp cho Tạp chí điện tử Nhà quản lý vì Tạp chí không xuất bản chuyên trang trong thời gian quy định của pháp luật về , để giấy phép hoạt động chuyên trang hết hiệu lực.

Ngày 14/11, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định số 1982/QĐ-BTTTT, quyết định tạm thời hoạt động của Tạp chí điện tử Nhà quản lý.

Quyết định 1892/QĐ-BTTTT cho biết, Tạp chí điện tử Nhà quản lý bị đình bản tạm thời hoạt động trong thời gian 3 tháng vì Tạp chí đã đăng bài viết “Bình Phước: Báo chí đứng bên lề công cuộc đấu tranh phòng chống ?” ngày 21/8/2017 có thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng, đã bị xử lý hành chính.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký (14/11/2017). Lãnh đạo cơ quan chủ quản là Viện Nghiên cứu và Đào tạo về quản lý có trách nhiệm chỉ đạo việc thực hiện đình bản.

Sau thời gian tạm đình bản, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ xem xét, quyết định việc tiếp tục hoạt động của Tạp chí điện tử Nhà quản lý trên cơ sở các quy định của pháp luật về báo chí.

Theo đó, ngày 10/11, Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT&TT) Lưu Đình Phúc đã ký quyết định số 256/QĐ-XPVPHC xử phạt hành chính đối với Tạp chí điện tử Nhà quản lý. Tổng số bị xử phạt là 50 triệu đồng.

Quyết định số 256/QĐ-XPVPHC cho biết, Tạp chí điện tử Nhà quản lý đã thực hiện vi phạm hành chính “Thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng” trong bài viết trên, quy định tại điểm a Khoản 5 Điều 8 Nghị định số 159/2003/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong hoạt động báo chí xuất bản.

Với vi phạm này, Tạp chí Nhà quản lý bị xử phạt 40.000.000đ (Bốn mươi triệu đồng).

Ngoài ra, Quyết định số 256 còn cho biết Tạp chí điện tử Nhà quản lý cũng đã có hành vi vi phạm hành chính “Thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng trong bài viết “Doanh nghiệp Việt bán hàng giả: Chuyện bây giờ mới…lộ” đăng ngày 26/10/2017, quy định tại điểm a Khoản 5 Điều 8 Nghị định số 159/2003/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong hoạt động báo chí xuất bản.

Với vi phạm này, Tạp chí Nhà quản lý bị xử phạt 10.000.000đ (Mười triệu đồng). Tổng số tiền vi phạm hành chính của cả 2 hành vi vi phạm là 50 triệu đồng.

Cũng trong ngày 14/11, Bộ TT&TT đã có quyết định số 1992/QĐ-BTTTT thu hồi Giấy phép hoạt động Tạp chí Doanh nghiệp – Doanh nhân và Thương hiệu. Lý do thu hồi là do cơ quan chủ quản (Hội Khoa học phát triển nguồn Nhân lực – Nhân tài ) đề nghị chấm dứt hoạt động của tạp chí in này.
Quyết định có hiệu lực bắt đầu từ ngày hôm nay 14/11.

Trước đó, ngày 10/11/2017, Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT&TT) đã ra Quyết định số 255/QĐ-XPVPHC đối với Báo điện tử Người đưa tin.

 

Một loạt cơ quan báo chí bị xử phạt và đình bản

Giao diện của chuyên trang Phụ nữ News của báo điện tử Người đưa tin

Cụ thể, Báo điện tử Người đưa tin đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Trong bài viết đăng ngày 29/10/2017 trên chuyên trang Phụ nữ & Đời sống (tên miền phununews.vn) của Báo có thông tin vi phạm quy định tại điểm b, khoản 6, Điều 8 Nghị định số 159/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Báo điện tử Người đưa tin bị xử phạt 140.000.000đ (Một trăm bốn mươi triệu đồng) ,đồng thời bị áp dụng hình phạt bổ sung: Đình bản tạm thời (tước quyền sử dụng giấy phép) của chuyên trang Phụ nữ và Đời sống (tên miền phununews.vn) của Báo điện tử Người đưa tin trong thời gian 3 tháng.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here