Friday, March 29, 2024

14.000 lính Mỹ tập trận sát sườn gửi tín hiệu Triều Tiên

Hoa Kỳ và Nhật Bản đã bắt đầu một cuộc tập trận chung ngày 15/11 trong một động thái phô trương lực lượng hướng tới Triều Tiên.

Cuộc tập trận này kéo dài 10 ngày với sự tham gia của khoảng 14.000 lính Mỹ, tàu sân bay USS Ronald Reagan và các tàu khu trục có tên lửa dẫn đường USS Stethem, USS Chafee và USS Mustin, ” diễn ra ở vùng biển Okinawa” ở miền nam Nhật Bản, Hải quân Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố.

14.000 lính Mỹ tập trận sát sườn gửi tín hiệu Triều Tiên

Cuộc tập trận chung Mỹ – Nhật kéo dài 10 ngày với sự tham gia của khoảng 14.000 lính Mỹ, tàu sân bay USS Ronald Reagan và các tàu khu trục có tên lửa dẫn đường.

Triều Tiên, với nhiều vụ thử tên lửa và hạt nhân gây căng thẳng trong những tháng gần đây, đã nhiều lần lên án những cuộc tập trận quân sự như  trên là hành động tập dượt cho một cuộc xâm lăng và đôi khi tiến hành các cuộc diễn tập quân sự của riêng họ để đáp trả.

Cuộc tập trận hàng năm này “được lên kế hoạch để tăng cường khả năng sẵn sàng phòng thủ và khả năng tương tác của lực lượng Nhật Bản và Mỹ thông qua đào tạo trong các hoạt động trên không và trên biển”.

“Cuộc tập trận này được thực hiện theo sau hơn một tuần huấn luyện trên bờ”, tuyên bố trên cho hay.

Hoạt động này cũng  diễn ra khi ba tàu sân bay Hoa Kỳ vừa tổ chức một cuộc tập trận chung hiếm hoi ở phía tây Thái Bình Dương, có sự tham gia của các tàu chiến Nhật Bản và tàu chiến Hàn Quốc vào cuối tuần.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG