Thursday, March 28, 2024

UBTVQH sẽ xem xét áp dụng chương trình giáo dục và sách giáo khoa mới

Trong phiên họp thứ 15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, cơ quan thường trực của Quốc hội sẽ xem xét, cho ý kiến về việc lùi thời điểm triển khai áp dụng chương trình giáo dục phổ thông và sách giáo khoa mới.

UBTVQH sẽ xem xét áp dụng chương trình giáo dục và sách giáo khoa mới
Thời điểm triển khai áp dụng chương trình giáo dục phổ thông và sách giáo khoa mới đang được cân nhắc

Văn phòng Quốc hội vừa cho biết, phiên họp thứ 15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) sẽ khai mạc vào ngày 11-10 và diễn ra đến hết ngày 13-10.

Đáng lưu ý, tại phiên họp này, cơ quan thường trực của Quốc hội sẽ xem xét, cho ý kiến về hai vấn đề được dự kiến sẽ có tác động sâu rộng đến người dân. Đó là dự án đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông và việc lùi thời điểm triển khai áp dụng chương trình giáo dục phổ thông và sách giáo khoa mới tại Nghị quyết số 88/2014/QH13 về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Ngày đầu tiên của phiên họp, sau phát biểu khai mạc của Chủ tịch Quốc hội, UBTVQH sẽ cho kiến về các báo cáo: Tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 4 của Quốc hội; Giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 3 của Quốc hội; Kết quả tiếp công dân, tiếp nhận xử lý đơn thư của công dân và kết quả giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến Quốc hội năm 2017. Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành được UBTVQH cho ý kiến trong phiên làm việc chiều cùng ngày.

Chương trình nghị sự của phiên họp còn có các nội dung: cho ý kiến về báo cáo đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và ngân sách nhà nước năm 2017; kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, dự toán ngân sách nhà nước và phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2018; báo cáo về ngân sách nhà nước; kế hoạch sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ của Dự án hầm đường bộ Đèo Cả và việc chuẩn bị kỳ họp thứ 4 của Quốc hội

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG