Friday, March 29, 2024

Triều Tiên dọa cho Mỹ nếm đòn tấn công ‘không tưởng tượng được’

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên cảnh báo Bình Nhưỡng có thể tung đòn tấn công vào lực lượng quân sự Mỹ bất cứ lúc nào.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA hôm 19/10 cảnh báo Mỹ sẽ hứng chịu đòn tấn công “không thể tưởng tượng được” nếu tiếp tục triển khai các khí tài quân sự tới bán đảo Triều Tiên.

“Mỹ đang mất kiểm soát khi liên tục phô diễn những khí tài quân sự mà chúng tôi đã xác định là mục tiêu ưu tiên. Một đòn tấn công khó tưởng tượng được vào thời điểm không thể lường trước là những gì Mỹ sẽ phải hứng chịu”, KCNA cho biết.

Triều Tiên dọa cho Mỹ nếm đòn tấn công 'không tưởng tượng được'

Tàu sân bay USS Ronald Reagan đang tập trận ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.

Lời đe dọa mà KCNA đưa ra được cho là nhắm đến tàu sân bay USS Ronald Reagan thuộc Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ, đang tham gia cuộc tập lớn cùng quân đội Hàn Quốc ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.

Bình Nhưỡng cáo buộc cuộc tập trận hải quân giữa Mỹ và Hàn Quốc là hành động chuẩn bị cho chiến tranh xâm lược. Trước đó, Bình Nhưỡng từng tung ra đoạn video đe dọa tấn công hủy diệt tàu sân bay của Mỹ.

Một nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc nhận định Bình Nhưỡng có thể sẽ phóng tên lửa phản đối cuộc tập trận chung Mỹ – Hàn. Trước đó, vệ tinh giám sát của Mỹ phát hiện Triều Tiên vừa di chuyển một số tên lửa tới các địa điểm ở miền Bắc nước này

Triều Tiên dọa cho Mỹ nếm đòn tấn công 'không tưởng tượng được'

Căng thẳng xung quanh chương trình phát triển tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tiếp tung ra những lời đe dọa, trực tiếp hoặc gián tiếp, sử dụng vũ lực tấn công Bình Nhưỡng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thề sử dụng biện pháp đáp trả “mạnh mẽ nhất” có thể.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG