Thursday, March 28, 2024

LỢI DỤNG CHUYỆN THU PHÍ ĐẦU NĂM HỌC: LINH MỤC ĐÒI QUYỀN LỢI HAY TẠO CỚ GÂY RỐI ?

Đầu các năm học, tình trạng lạm thu đã được chấn chỉnh nhưng vẫn diễn ra hầu hết khắp các tỉnh thành trên cả nước. Tại địa bàn Quảng Bình, một số trường đề ra nhiều khoản thu trái quy định gây bức xúc trong phụ huynh và học sinh. Chính quyền đã kịp thời vào cuộc chỉ đạo, xử lý quyết liệt nhưng rồi cứ là “Trên bảo dưới không nghe”. Báo chí lên tiếng, facebook cũng đăng ầm ầm và tất nhiên linh mục thi nhau nhảy vào. Từ chính quyền, báo chí, hay kể cả linh mục đều muốn đòi lại quyền lợi chính đáng cho người dân. Tuy nhiên, Quảng Bình gần đây lại xảy ra nhiều chuyện lạ để người ta đặt câu hỏi về mục đích của một số linh mục trong chuyện này ???.

Lạ thứ nhất, LM Nguyễn Lượng, Quản xứ Thủy Vực, xã Quảng Hợp (Quảng Trạch) yêu cầu cô hiệu trưởng trường mầm non đến nhà thờ và bắt ký vào biên bản phải giảm tiền các khoản thu, nghe có vẻ vô lý nhưng cô hiệu trưởng trường mầm non đồng ý đến và đã ký vào biên bản. Theo choa nghĩ một là cô hiệu trưởng này có vấn đề về tâm thần, hai là cô bị người khác tác động vào tâm thần…

LỢI DỤNG CHUYỆN THU PHÍ ĐẦU NĂM HỌC: LINH MỤC ĐÒI QUYỀN LỢI HAY TẠO CỚ GÂY RỐI ?

Linh mục Nguyễn Lượng (Quản xứ Thủy Vực)

Lạ thứ hai, lại là LM Lượng và cái gọi là “Tiểu ban Công lý và Hòa bình” đến gặp hai cô hiệu trưởng trường tiểu học và trung học cơ sở khác, yêu cầu giải thích rõ và kí vào biên bản phải giảm tiền các khoản thu, một cô đã ký (chắc cũng vì lý do như trên), cô kia thì cương quyết không (ủng hộ, tung hoa cho cô vì quá cứng @@).

Lạ thứ ba, khi đến dự họp phụ huynh ở Trường THPT Nguyễn Trãi mặc dù không thuộc thành phần “không mời mà đến” nhưng LM Vinh, Giáo họ Khe Ngang, xã Hưng Trạch (Bố Trạch) và LM Hảo, quản xứ Hà Lời, Hưng Trạch (Bố Trạch) tỏ vẻ ta đây là người đứng ra đòi quyền lợi cho phụ huynh học sinh nhưng lại có những hành động, lời nói không đúng mực, không xứng đáng với cương vị người phát ngôn của Chúa.

Nhân đây xin nói đến cái gọi là “Tiểu ban Công lý và Hòa bình”, một tổ chức tự phát và thành lập trái phép. Tôn chỉ, mục đích đã ghi trong “Tài liệu tập huấn” được “Lưu hành nội bộ” phần lớn lại hướng dẫn cách thức chống đối, khiếu kiện. Danh sách thành viên lại có sự xuất hiện của đa phần số đối tượng phản động, chống đối cực đoan, thường xuyên tham gia nhiều hoạt động gây rối trật tự, biểu tình, tuần hành.

LỢI DỤNG CHUYỆN THU PHÍ ĐẦU NĂM HỌC: LINH MỤC ĐÒI QUYỀN LỢI HAY TẠO CỚ GÂY RỐI ?

Tài liệu của Tiểu ban Công lý và hòa bình, Giáo phận Vinh      

Suy cho cùng, những gì chúng ta thấy được về cái gọi là “Tiểu ban Công lý và Hòa bình” tại các giáo xứ được thành lập tại giáo phận Vinh chỉ là cái cớ để số linh mục chỉ đạo giáo dân thực hiện những hành vi chống đối chủ trương, đường lối, pháp luật của Đảng và Nhà nước một cách bài bản hơn, quyết liệt hơn. Chúng xác định lấy những vấn đề liên quan đến thu chi, phí quỹ tại các địa phương và trường học để lôi kéo và kích động nhân dân tham gia chống đối, phục vụ âm mưu chống phá lâu dài của số phản động, cực đoan. Chính quyền các cấp và toàn thể nhân dân cần phải nâng cao cảnh giác, loại trừ âm mưu vô cùng thâm độc này.

LĂNG PHONG

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG