Friday, March 29, 2024

HỘI ANH EM DÂN CHỦ: ĐI NGƯỢC LẠI LỢI ÍCH NHÂN DÂN

“Con giun xéo lắm cũng quằn” là một thành ngữ chính xác nhất để nói đến cái gọi là “Hội anh em dân chủ”. Được thành lập vào năm 2013, là nơi tập hợp của những phần tử cực đoan, bất mãn, chống đối Nhà nước, chống đối chế độ, đi ngược lại với lợi ích của quần chúng nhân dân. Hội nhóm hoạt động dưới sự giật dây, chỉ đạo, tài trợ của các tổ chức và cá nhân phản động nước ngoài. Với đội ngũ chân rết của mình tại nhiều địa phương chúng kêu gọi, kích động các cuộc biểu tình, gây rối nhân các sự kiện lớn của đất nước hay các vấn đề mang tính thời sự, chính trị nhạy cảm. Những kẻ cầm đầu hội nhóm nay còn tổ chức các lớp huấn luyện về cách thức chống đối dưới hình thức “bất bạo động”, các thức đối phó với cơ quan chức năng khi bị bắt giữ.
HỘI ANH EM DÂN CHỦ: ĐI NGƯỢC LẠI LỢI ÍCH NHÂN DÂN
Sau quá trình thu thập các chứng cứ chứng minh hoạt động phạm pháp của các đối tượng là thành viên của Hội nhóm này, cơ quan chức năng đã lần lượt cho một loạt các đối tượng cốt cán, thành viên hoạt động tích cực phải đối mặt với sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, buộc các đối tượng này phải trả giá cho các hoạt động coi thường pháp luật, đi ngược lại với lợi ích của nhân dân.
Mở đầu cho sự rụng rời của hội nhóm này là việc ngày 30/7/2017, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án Nguyễn Văn Đài cũng đồng bọn hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân theo Điều 79 Bộ luật Hình sự. Cùng với Nguyễn Văn Đài là 05 đối tượng bao gồm: Lê Thu Hà; Phạm Văn Trội; Nguyễn Trung Tôn; Trương Minh Đức; Nguyễn Bắc Truyển đây đều là các đối tượng là thành viên hoặc có liên quan đến “Hội anh em dân chủ” trong đó Ngyễn Văn Đài được biết đến với danh nghĩa là một trong những kẻ đứng đầu, đứng ra thành lập “Hội anh em dân chủ”.
Đến ngày 4/8, Nguyễn Trung Trực (sinh năm 1974, trú tại xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình khởi tố bắt tạm giam về hành vi “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79 Bộ luật Hình sự.
Trước ngày Quốc khánh 02/09 một ngày Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Túc cũng về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.
Gần nhất ngày 17/10/2017 vừa qua Công an tỉnh Hà Tĩnh đã thi hành lệnh bắt đối với đối tượng Trần Thị Xuân – Phó ban điều hành Chi hội Anh em dân chủ miền Trung cũng về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.
Như vậy, thời gian vừa qua một loạt đối tượng cầm đầu, cốt án trong “Hội anh em dân chủ” đã lần lượt bị bắt giữ, điều tra về các hành vi phạm pháp đã cấu thành tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” quy định tại Điều 79, Bộ luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam. Lưới trời lồng lộng, thưa nhưng khó lọt những kẻ cố tình vì lợi ích cá nhân mà chà đạp lên lợi ích của quần chúng nhân dân, coi thường pháp luật ắt hẳn sẽ phải trả giá cho hành động của mình. Cái gọi là “Hội anh em dân chủ” với sự xộ khám của các đối tượng cầm đầu tất yếu sẽ dãn đến sự tan rã. Đây sẽ là tấm gương nhãn tiền, là tương lai không xa cho tất cả các hội nhóm lợi dụng danh nghĩa dân chủ, nhân quyền để tiến hành các hoạt động chống đối, cực đoan./.
(Bút Sắt)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG