Friday, March 29, 2024

LINH MỤC LÔI KÉO TRẺ EM BIỂU TÌNH: CHUYỆN QUÁI QUỶ GÌ ĐANG DIỄN RA TRÊN ĐẤT NƯỚC TÔI VẬY?

Thời gian khoảng hơn 1 năm trở lại đây, tôi chứng kiến khá nhiều sự trái khoáy của cái gọi là “phong trào dân chủ” của nhiều tổ chức, cá nhân bất đồng chính kiến với chính quyền Việt Nam. Trong bài viết này, tôi chỉ xin nêu ra một trong số đó, là hoạt động kêu gọi, chăn dắt trẻ em xuống đường biểu tình chống, phá, gây rối, đả đảo chính quyền, đả đảo Đảng CSVN của một bộ phận giới chức sắc tôn giáo Thiên Chúa ở Việt Nam, cũng không hẳn là cả Việt Nam, ở Giáo phận Vinh.

Từ tháng 4/2016 đến nay, sau sự cố ô nhiễm môi trường biển do tập đoàn Đài Loan gây ra cho biển miền Trung, giáo phận Vinh dưới sự dẫn dắt của LM Nguyễn Thái Hợp cùng một số “cánh tay” đắc lực của ông như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Thanh Tịnh… liên tục “sản xuất” ra những cuộc biểu tình “hoà bình” bằng băng rôn, biểu ngữ, huy động đông đảo nhân lực trong các giáo xứ của mình trải dài từ Nghệ an vào đến Quảng Bình để tổ chức những cuộc biểu tình này… và một phần không thể thiếu được trong những cuộc đổ xuống đường, đó là phụ nữ và trẻ em. Vâng, tôi xin nhấn mạnh rằng, trẻ em là một thành phần không thể thiếu được trong chiêu bài này của các linh mục có chức sắc trong giáo phận Vinh trong hơn 1 năm trở lại đây. Lý do họ biểu tình là gì?, “bảo vệ môi trường”, “đòi đền bù thiệt hại do Formosa gây ra”, “khiếu kiện đất đai”, “dựng cổng chào”… đủ thứ trên đời, và nghe qua ta tưởng chừng như tất cả đó đều là lý do xứng đáng để xuống đường đòi quyền lợi, nhưng không, tất cả đó chỉ là những chiêu bài chống phá nằm trong cả một quá trình dài. Có thể kể ra đây một số cuộc xuống đường tiêu biểu như vụ ở Giáo xứ Xuân Hòa, Quảng Bình; ở Gx Yên Hoà, Nghệ An ngày 7/8/2016; ở Kỳ Anh, Hà Tĩnh ngày 02/10/2016 với hàng ngàn người tụ tập trước cổng công ty Formosa; hay đỉnh điểm hơn, vụ tràn vào UBND huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh phá hoại, gây rối của đông đảo người dân GX Thạch Bằng và Thạch Kim hôm 03/4/2017; mới đây nhất liên quan việc Công an Hà Tĩnh vừa mới bắt giữ đối tượng chống đối chính trị Trần Thị Xuân theo tội danh hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân (ngày 17/10/2017), thì 4 ngày sau, linh mục Phan Văn Đồng của giáo xứ Cửa Sót đã huy động, dắt díu đám con chiên chủ yếu là phụ nữ và trẻ em trong giáo xứ mình xuống đường biểu tình, yêu cầu trả tự do cho Trần Thị Xuân (?!), ở giáo xứ Cồn Sẻ, Quảng Bình với sự chăn dắt tận tâm của linh mục Nguyễn Thanh Tịnh, đông đảo con chiên cũng cầm “giấy” để cầu nguyện tự do cho một đối tượng phạm tội nghiêm trọng vừa được chính quyền Việt Nam bắt giữ, tấm băng rôn trên tay những đứa trẻ tầm 8 – 10 tuổi ghi rằng “Trần Thị Xuân vô tội”. Có vẻ như, ngày nay các linh mục thuộc giáo phận Vinh có quyền chỉ định ai vô tội, ai có tội mà chẳng cần thông qua bất cứ thứ gì.

LINH MỤC LÔI KÉO TRẺ EM BIỂU TÌNH: CHUYỆN QUÁI QUỶ GÌ ĐANG DIỄN RA TRÊN ĐẤT NƯỚC TÔI VẬY?

Chuyện quái quỷ gì đang diễn ra trên đất nước tôi vậy?, khi mà những mầm non của đất nước, những đứa trẻ thậm chí còn chưa thể tự cầm đũa để ăn cơm, chưa thuộc vần ê a chính tả, ánh mắt chúng còn hiện rõ sự ngây thơ, trong sáng lại mang trên tay những tấm biển như thế này?, liệu chúng có biết Trần Thị Xuân là ai không? Liệu chúng có biết Trần Thị Xuân phạm tội gì không?, theo tôi, các em chẳng biết gì về cái người tên Xuân đó cả.  Hình ảnh này diễn ra tại Quảng Bình và Hà Tĩnh, đằng sau là bàn tay của một số chức sắc cực đoan trong Công giáo, nó làm tôi nhớ đến những ngày cuối cùng của chế độ Phát xít Đức. Khi đó, lực lượng SS, Volkssturm đã dùng thiếu niên, nhi đồng liều chết để cản bước Hồng quân Liên Xô. Đức tin vào Đấng cứu thế trong Nhà thờ đã cạn kiệt tới mức không thể cứu vãn khi phụ nữ và trẻ em được đưa làm bình phong, làm tấm lá chắn cho các ông, các “Cha” thực hiện những mưu đồ chính trị thâm độc và đen tối, càng nghĩ, tôi càng thấy các người hèn hạ đến cùng cực. Các người gieo lòng hận thù vào tâm hồn những đứa trẻ, làm vẩn đục trang giấy trắng tinh khôi đó, mà miệng lưỡi vẫn kêu gào là vì dân tộc, vì con em ư? Hoang đường.

LINH MỤC LÔI KÉO TRẺ EM BIỂU TÌNH: CHUYỆN QUÁI QUỶ GÌ ĐANG DIỄN RA TRÊN ĐẤT NƯỚC TÔI VẬY?

Đây là một hành vi gây ra những hậu quả, tác hại khôn lường về cả thể xác và tinh thần đối với một bộ phận thiếu niên nhi đồng là giáo dân, những mầm non tương lai của giáo hội và xã hội. Do vậy, nó cũng không khác là bao so với việc xâm hại tình dục trẻ em, một hành vi bị cả nhân loại lên án!

Một lần nữa, tôi muốn nói với những linh mục như Phan Văn Đồng, Nguyễn Thanh Tịnh, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục rằng, các ông có quyền đòi quyền lợi chính đáng về cho giáo dân của giáo xứ mình, cái đó không ai ngăn cản được, nhưng những hành vi của các ông là núp sau cái bong quyền lợi nhân dân để thực hiện âm mưu chính trị đen tối và hèn hạ, thì hãy tự mình làm, tự đứng ra làm mũi sào chứ đừng đưa những đứa trẻ vô tội kia thay các ông làm những công việc bẩn thỉu, chẳng phải nó đi ngược lại với lời răn của Chúa, Đấng cứu thế của các ông ư?

Hoàng Hồng Ân

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG