Thursday, March 28, 2024

Kim Jong-un dọa tiêu diệt Mỹ sau khi Trump từ chối đàm phán

Triều Tiên cảnh báo sẽ trả thù Mỹ, đe dọa “tiêu diệt” siêu cường số 1 thế giới liên quan đến các lệnh trừng phạt mới trong bối cảnh Washington từ chối đàm phán hòa bình với chính quyền Kim Jong-un.

Kim Jong-un dọa tiêu diệt Mỹ sau khi Trump từ chối đàm phán

Tổng thống Mỹ Donald Trump và các trợ lý của ông đã bác bỏ bất kỳ cơ hội đối thoại nào với Bình Nhưỡng để xóa tan mối đe dọa về một cuộc chiến tranh hạt nhân.

Ngay sau tuyên bố của ông chủ Nhà Trắng, truyền thông Triều Tiên đã đưa ra những lời chỉ trích, lên án mới nhất đối với các biện pháp trừng phạt bổ sung Mỹ nhắm vào Triều Tiên.

Tờ Uriminzokkiri do nhà nước Triều Tiên quản lý mô tả đây là “hành động tội phạm tàn bạo”, vi phạm tất cả các nguyên tắc thế giới” và cảnh báo Mỹ đang “đi tới con đường tuyệt diệt đau khổ của riêng nước này”.

Tờ báo này cũng nhắc lại bài phát biểu của ông Trump tại Liên Hợp Quốc gần đây, trong đó ông đe dọa sẽ hủy diệt Triều Tiên và lên tiếng chế giễu rằng: “Đó là một giấc mơ ngu xuẩn khi hy vọng các lệnh trừng phạt có thể bóp nghẹt Triều Tiên. Các lệnh trừng phạt không thể ngăn chặn Triều Tiên trở thành một quốc gia hạt nhân đầy đủ và những bước tiến trong quá trình vươn lên thành một cường quốc kinh tế hơn nửa thế kỷ qua”.

“Mỹ cần nhận thức rõ ràng, nó càng điên cuồng chống lại Triều Tiên, nước này càng sớm đi tới bờ vực tuyệt diệt khốn khổ của riêng họ”.

Trước đó, các quan chức Triều Tiên cũng đã cảnh báo Mỹ sẽ “trả giá” cho những động thái mới nhất hòng ngăn chặn chương trình tên lửa đạn đạo của nước này.

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG