Tuesday, March 19, 2024

Việt Nam đề nghị Đài Loan điều tra làm rõ vụ công dân tử vong

Văn phòng Kinh tế-Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) đã nhận được thông báo chính thức từ các cơ quan chức năng của Đài Loan về việc công dân Việt Nam Nguyễn Quốc Phi tử vong.

Việt Nam đề nghị Đài Loan điều tra làm rõ vụ công dân tử vong

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. (Ảnh: Hữu Nghị)

Ngay sau khi nhận được thông tin ngày 31/8, Văn phòng Kinh tế​-Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã đề nghị phía Đài Loan tiến hành điều tra làm rõ vụ việc, phối hợp với phía Việt Nam trong quá trình xử lý nhằm đảm bảo quyền lợi của công dân Nguyễn Quốc Phi.

Đồng thời, Văn phòng Kinh tế​-Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cũng đã thông báo với các cơ quan liên quan trong nước và gia đình, hỗ trợ thân nhân sang Đài Loan hoàn thành các thủ tục liên quan và lo hậu sự cho nạn nhân.

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Văn phòng Kinh tế​-Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc tiếp tục các biện pháp bảo hộ công dân, phối hợp với các cơ quan chức năng của Việt Nam hỗ trợ các thủ tục pháp lý và vật chất để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Nguyễn Quốc Phi.

Hiện Văn phòng Kinh tế-Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đang tiếp tục theo dõi sát và phối hợp với phía Đài Loan trong quá trình điều tra, xử lý vụ việc./.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG