Tuesday, March 19, 2024

Nguồn gốc những cột điện không cốt thép bị “gãy rạp” do bão số 10

Điện lực Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho hay, các cột điện gãy đổ không có lõi thép là loại cột điện bê tông ly tâm dự ứng lực đạt tiêu chuẩn đã được quy định.

Sau cơn bão số 10, theo phản ánh của người dân, có khá nhiều cột điện ở khu vực huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã bị gió mạnh đánh gãy đổ.

Tuy nhiên, khi kiểm tra, người dân phát hiện một số cột điện không có cốt thép bên trong mà chỉ có sỏi, đá, bê tông, đồng thời, cho rằng, do chất lượng cột điện không đảm bảo, có vấn đề nên mới bị gãy đổ như vậy.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đại diện Tổng công ty điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chỉ đạo các đơn vị của điện lực tại Quảng Trị tiến hành kiểm tra, xác minh.

Theo đó, điện lực huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã xác nhận, do ảnh hưởng của bão số 10 đã khiến một số cột điện bị gãy trên địa bàn.

Đối với các cột điện gãy không có lõi thép, theo điện lực Vĩnh Linh thì đây là loại cột điện bê tông ly tâm dự ứng lực đạt tiêu chuẩn của Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng quy định.

Đặc điểm của loại cột này là phần thép được gia cường lực theo tiêu chuẩn để tăng phần chịu lực cứng, không chịu lực uốn.

“Do vậy, khi bị gãy các thanh thép sẽ bị gãy cắt ngang không như loại thép thông thường có độ uốn dẻo. Vì vậy, khi nhìn thoáng qua sẽ không nhận thấy các thanh thép bên trong do các thanh thép nhỏ (phi 6) lẫn với màu cát, đá của bê tông.

Ảnh: Cột điện không có lõi thép bị gãy..

Thực tế kiểm tra cột gãy trên hiện trường trong thân cột có 8 đầu thép được bọc trong lớp bê tông cột”, đại diện điện lực Vĩnh Linh nêu rõ.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG