Tuesday, March 19, 2024

Ngân hàng Nhà nước lên tiếng việc ông Đặng Thanh Bình bị khởi tố

Cơ quan quản lý khẳng định việc khởi tố cựu Phó thống đốc không ảnh hưởng đến công tác điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng.

Ngày 8/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can với ông Đặng Thanh Bình (63 tuổi, nguyên phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước) để điều tra tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, theo Điều 285 Bộ luật Hình sự. Trước thông tin này, Ngân hàng Nhà nước vừa phát đi thông cáo khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra khi có yêu cầu theo đúng quy định của pháp luật và cần đợi kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng.

“Việc này không ảnh hưởng đến công tác điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng”, Ngân hàng Nhà nước nhấn mạnh.

Ngân hàng Nhà nước lên tiếng việc ông Đặng Thanh Bình bị khởi tố

Cựu Phó thống đốc Đặng Thanh Bình. Ảnh: PV.

Ông Bình là người có 25 năm công tác trong ngành tài chính ngân hàng. Từ năm 1994, ông đã bắt đầu giữ cương vị Vụ trưởng Vụ Các định chế tài chính. Đến năm 1997 ông chuyển sang làm Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Ngân hàng Nhà nước.

Năm 2002, ông Đặng Thanh Bình được bổ nhiệm vào vị trí Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Ngân hàng Nhà nước và 3 năm sau ông được bổ nhiệm là Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước. Với cương vị này, ông Đặng Thanh Bình được giao chuyên trách về nợ xấu và tái cơ cấu các tổ chức tín dụng trong một thời gian dài.

Năm 2013, ông Bình được Thống đốc giao kiêm nhiệm chức Chủ tịch Công ty Quản lý tài sản các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC). Ông rời chức vụ, nghỉ hưu từ tháng 8/2014.

Hiện ông Đặng Thanh Bình bị cáo buộc liên quan vụ án Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tổ giám sát của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đặt tại Ngân hàng Xây dựng và một số đơn vị, tổ chức thuộc Ngân hàng Nhà nước. Vụ án đang tiếp tục được mở rộng, làm rõ trách nhiệm của những người liên quan khác.

Cơ quan tố tụng đã áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Đặng Thanh Bình.

Thanh Lê

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG