Friday, March 29, 2024

Khủng hoảng leo thang, Mỹ điều tàu sân bay tới Hàn Quốc

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Mỹ sẽ triển khai tàu sân bay tới vùng biển quanh bán đảo Triều Tiên nhằm tham gia tập trận chung trong tháng 10.

Theo Yonhap, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc báo cáo với quốc hội nước này về kế hoạch tập trận trong tháng 10, trong đó có sự tham dự của một nhóm tác chiến tàu sân bay của Mỹ.

Tuy nhiên, nguồn tin chưa tiết lộ thông tin cụ thể về tàu sân bay sẽ tới Hàn Quốc.

Khủng hoảng leo thang, Mỹ điều tàu sân bay tới Hàn Quốc

Một nhóm tác chiến tàu sân bay của Mỹ. Ảnh: Getty.

Seoul và Washington sẽ tham dự tập trận chống tên lửa cùng Nhật Bản vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10. Trước đó, Tổng thống Donald Trump và người đồng cấp Moon Jae In đã điện đàm qua điện thoại, đồng ý gây áp lực mạnh hơn lên chính quyền Triều Tiên

Lầu Năm Góc cũng sẽ triển khai máy bay ném bom chiến lược B-1B tới Hàn Quốc nhằm “dằn mặt” Bình Nhưỡng sau các vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa vừa qua.

Hồi tháng 5, sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa loại mới đạt độ cao và tầm xa, Mỹ đã điều động cùng lúc 3 nhóm tác chiến tàu sân bay nhằm đối phó với những hành động khiêu khích của nước này.

Ngày 15/9, Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo qua Nhật Bản nhằm đáp trả lại lệnh trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc.

Đây là lần thứ hai kể từ năm 1998 và cũng là lần thứ hai liên tiếp trong vòng một tháng Bình Nhưỡng phóng tên lửa bay qua bầu trời Nhật Bản.

Động thái này khiến Mỹ lên tiếng rằng nước này đang xem xét các phương án quân sự đối với Bình Nhưỡng, tỏ dấu hiệu cho thấy sự kiên nhẫn của Washington đối với các biện pháp ngoại giao đang rất hạn chế.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG