Thursday, March 28, 2024

CHUYỆN THẬT NHƯ ĐÙA: VPPL CÒN ĐÒI “LỊCH LÀM VIỆC” KHI BỊ TRIỆU TẬP

Linh mục Phạm Hoà, Quản nhiệm chuẩn  GX Hoà Bình, xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An xây dựng nhà nguyện trên đất ở trái phép tại xã xóm Chùa, xã Mã Thành, Yên Thành, Nghệ An. Tuy nhiên, khi chính quyền có mặt để xử lý, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật thì vị Linh mục Quản nhiệm chuẩn GX Hoà Bình (một hình thức được cho là biến tướng của GP Vinh để đối phó với các quy định của việc tách lập xứ, họ đạo) là Phạm Hoà, nguyên Quản xứ Làng Rào, xã Tân Hương, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An đã có những lời lẽ xấc láo và vu cáo, ngăn cản chính quyền đàn áp, gây khó dễ cho việc sinh hoạt tôn giáo của bà con giáo dân trên địa bàn.
Theo đó, vị chủ chăn này đã có mặt tại hiện trường sai phạm khi đại diện chính quyền có mặt. Song, thay vì ứng xử theo kiểu của người đã nhận thức được sai phạm thì vị chủ chăn này đã lớn tiếng cho rằng, chính quyền đến để gây khó dễ, áp chế, phá hoại tài sản của giáo dân tại đây!
Đây cũng là nguyên nhân chính khiến cho sự việc chưa được giải quyết ngay sau đó dù ai cũng biết, sai phạm của Linh mục và Giáo dân tại đây đã hết sức rõ ràng!
Đáng nói hơn, khi được yêu cầu mà đúng hơn là “triệu tập” lên trụ sở chính quyền xã Mã Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An để làm việc và ký vào biên bản thì Linh mục này đã không thực hiện. Và với giọng điệu kẻ cả, “cửa trên”, Linh mục này còn nói rằng: “Nếu muốn mời mình lên làm việc thì chính quyền phải thông báo trước một tuần, không có chuyện thích mời là mời, thích triệu tập là triệu tập“. Mặc dù đã được đại diện chính quyền giải thích do có sai phạm nên mới yêu cầu lên làm việc ngay; còn bình thường nếu muốn làm việc với Linh mục thì chính quyền sẽ lịch thông báo trước!
Tuy nhiên, Linh mục này vẫn không đồng tình, phớt lờ yêu cầu của chính quyền! Hiện chính quyền địa phương đang tổ chức củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý theo quy định của pháp luật! Và nên chăng cùng với biện pháp này, đã đến lúc chính quyền xã Mã Thành (Yên Thành, Nghệ An) nên học tập dân xã Sơn Hải (huyện Quỳnh Lưu) và xã Diễn Mỹ (huyện Diễn Châu), tỉnh Nghệ An để cho vị Linh mục bất chấp này hiểu được lí lẽ và quy định của pháp luật.
(Nguồn: FB)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG