Thursday, March 28, 2024

“Chết cười” lý do Hồ Ngọc Hà và Thủy Tiên bị “ném đá” khi đi từ thiện

Người thì bị chê mặt nhăn, người thì lại bị chê đeo khẩu trang khi đi làm từ thiện. Chỉ có mỗi lý do ấy cũng khiến Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên bị “ném đá” dữ dội.

Việc người nổi tiếng đi làm từ thiện đã chẳng còn là chuyện hiếm trong làng giải trí nhưng “đen đủi” như Hà Hồ, Thủy Tiên chắc không có nhiều.

Hà Hồ: Bị “ném đá” vì đeo khẩu trang khi đi phát gạo

Ngày 6/9, người đẹp gốc Quảng Bình khiến cho nhiều người khá bất ngờ với thái độ của cô trên trang cá nhân. Cụ thể, người đẹp đã vô cùng bức xúc: “Hỡi những con người rảnh rỗi, tâm địa độc ác chuyên rắc sự thối tha lên người khác bớt nói bớt nghĩ cho cuộc đời tươi đẹp hơn đi.

Tôi đã cố tình đi không kèn không trống vì tôi nghĩ đơn giản là hay nhất và tôi đang bệnh tôi không thể trao quà cho người nghèo rồi lây thêm cảm cúm cho họ. Được không? Thối nát từ người suy diễn kết luận cho cả những kẻ đăng bài không suy nghĩ. Cái nơi mà chỉ thích chửi, tố, đánh nhau, hùa vào thì rõ ràng những bài viết tích cực sẽ không thể hiện hữu”.

Hà Hồ bị “ném đá” vì tội đeo khẩu trang khi đi phát gạo.

Sau đó, Hà Hồ không quên nhắn nhủ: “Thế những hình ảnh tôi đơn giản ôm những người chất độc màu da cam, ôm người nghèo trong cơn bão thì đó là gì? Tôi không cần chứng minh mình tốt đẹp vì xin lỗi chả ai tốt đẹp nhưng cũng không thể muốn nói gì thì nói tôi hoài được, thích thì tay đôi nào, vừa nói vừa làm xem ai hơn ai”.

Sở dĩ, Hồ Ngọc Hà bức xúc vì trên một số trang mạng xã hội có nhiều ý kiến cho rằng việc cô đeo khẩu trang phát gạo cho người nghèo là một cách xúc phạm họ. Có rất nhiều người vào “ném đá” nên mỹ nhân gốc Quảng Bình buộc phải lên tiếng.

Trước sự tức giận của Hà Hồ, MC Phan Anh – người gắn liền với nhiều hoạt động từ thiện đã vào động viên cô. Ngoài sự lên tiếng bênh vực của nam MC, rất nhiều bạn bè đồng nghiệp đã lên tiếng an ủi người đẹp. Được biết, đây không phải là lần đầu nữ ca sĩ bị soi chuyện đi từ thiện. Trước đó, khá nhiều lần cô vướng phải câu chuyện này.

Thủy Tiên: Không có duyên với hai chữ “từ thiện”

Trong làng giải trí Việt, vợ chồng Công Vinh – Thủy Tiên được xem là những người tích cực với hoạt động thiện nguyện. Cả hai luôn cố gắng dành thời gian vào những dịp như lễ Vu Lan, Giáng sinh để mang tấm lòng đến với những người khốn khó. Tuy nhiên, cặp đôi dường như không có duyên với hai chữ “từ thiện” bởi những người ưa thích việc săm soi.

Thủy Tiên bị chửi vì tội mặt nhăn.

Ví dụ như có lần Thủy Tiên ủng hộ 250 triệu đồng, xuống tận nơi trao quà cho đồng bào miền Trung nhưng 2 người vẫn bị chê mặt lạnh lùng, đưa quà như “bố thí”, thiếu thiện cảm khiến nhiều người nghĩ rằng cô nàng “không có số làm từ thiện”.

Còn vào năm 2016, hình ảnh Thủy Tiên đội nón giữa trời nắng nóng, tận tay trao quà cho người nghèo đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ và bày tỏ cảm xúc. Tuy nhiên, thái độ và biểu cảm của Thủy Tiên khiến nhiều người cảm thấy không mấy vừa lòng. Có Facebooker đã lên tiếng: “Chị này làm từ thiện mà không có chút thiện cảm. Phát bì thư và thuốc mà như bố thí. Xem video mà thấy bực cả mình. Làm cho có phong trào”.

Trước nhiều lời chỉ trích của anti-fan, giọng ca “Giấc mơ tuyết trắng” ngậm ngùi: “Tự nhiên thấy thấm vô cùng câu nói: Cuộc đời này sẽ dịu dàng biết mấy khi con người biết đặt mình vào vị trí của nhau”.

Được biết, không chỉ một lần Thủy Tiên bị “ném đá hội đồng” chuyện đi từ thiện, trước đó cũng vào năm 2016, trong một lần xây cầu từ thiện cho trẻ em nghèo đến trường được thuận tiện hơn ở Tân Thạnh (Kiên Giang), vợ chồng Công Vinh đã nhận được không ít lời chê trách. Một số người cho rằng cây cầu không được chắc chắn, nhìn như tạm bợ vì lan can nhỏ và thưa, mặt cầu đổ bê tông trơ đá, không đúng kỹ thuật, hình thức xấu khiến cô nàng cũng phải lên tiếng lý giải.

Trước sự tình ấy của Thủy Tiên, một vài người khách quan lên tiếng: “Có lẽ Thủy Tiên có tâm nhưng vẫn chưa có duyên làm từ thiện thì phải”. Và quả thật chẳng có ai làm từ thiện mà vật vã như cô, vì hết lần này đến lần khác, người đẹp đều bị “ném đá”.

Theo Đỗ Quyên (Gia đình và xã hội)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG