Thursday, March 28, 2024

Cảnh sát giao thông rút súng khi xử lý vi phạm

CSGT Bình Đại (Bến Tre) rút súng chĩa về hướng nhóm thanh niên khi xử lý vi phạm giao thông, được giải thích là để tự vệ.

Video dài hơn 7 phút, ghi lại cảnh CSGT ở Bến Tre cự cãi, rút súng hướng về nhóm thanh niên đi xe máy xuất hiện trên mạng sáng 14/9.

Vụ việc xảy ra trên cây cầu, hai CSGT yêu cầu tạm giữ xe máy màu đỏ thì có ba thanh niên phản ứng. Họ không cho giữ xe vì cho rằng “xe đang đậu, không vi phạm”.

Sau một lúc lời qua tiếng lại, thanh niên mặc áo sơ mi trắng giằng co khiến CSGT ngã. CSGT liền đứng dậy, cởi nón rồi rút súng, lên đạn chĩa về nhóm thanh niên.

Cảnh sát giao thông rút súng khi xử lý vi phạm

Nhiều người đi đường tụ tập đến xem vụ việc lên tiếng, cho rằng “công an đánh dân”. Sau đó, nhóm thanh niên nhiều lần giằng lại xe máy từ tay CSGT.

Đại tá Phạm Văn Ngót, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bến Tre cho biết, nhóm CSGT xuất hiện trong video là Công an huyện Bình Đại.

Theo đại tá Ngót, chiều 13/9, tổ tuần tra CSGT do thượng úy Lê Võ Minh Tấn cùng hai CSGT khác đi tuần. Khi đến xã Định Trung, các CSGT phát hiện nam thanh niên chở một phụ nữ chạy xe máy ngược chiều tốc độ cao, không kính chiếu hậu bên trái nên ra hiệu lệnh dừng xe.

Được yêu cầu xuất trình giấy tờ, anh ta không chấp hành vì cho rằng mình dắt xe đi bộ, không vi phạm, sau đó gọi điện cho bạn đến tạo áp lực với CSGT để dắt xe đi.

Thượng úy Tấn cố can ngăn người đạp vào chiếc xe, lúc giằng co thì bị ngã. “Lo sợ họ chống đối nên anh Tấn chỉ rút súng, loại công cụ hỗ trợ đạn cao su tự vệ chứ không bắn, việc này không sai theo quy định”, đại tá Ngót nói.

Sau khi đôi co với CSGT, nhóm người đã tự dẫn phương tiện đi. Hiện, Công an huyện Bình Đại đã mời chủ xe cùng những người liên quan đến lãm rõ vụ việc.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG