Tuesday, March 19, 2024

Bó tay chuyện ăn theo vụ tử tù trốn trại

Một lái xe taxi trình báo bị hai người “giống với hai tử tù trốn trại” cướp điện thoại được xác định “ăn theo”. Có người “vẽ” mình bị dí dao cướp điện thoại và dây chuyền…

Bó tay chuyện ăn theo vụ tử tù trốn trại

Lái xe Tính (trái) và Nguyễn Thành Công tại cơ quan cảnh sát điều tra – Ảnh do cơ quan công an cung cấp

Theo cơ quan công an, ngày 14-9, lái xe taxi Đoàn Văn Tính (36 tuổi, trú tại khu Dốc Đỏ 2, phường Phương Đông, thành phố Uông Bí) đến công an phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long trình báo việc bị cướp tài sản.

Anh Tính cho biết rạng sáng cùng ngày, tại khu vực Ngã 3 Hùng Thắng (phường Hùng Thắng, TP Hạ Long), anh có chở 2 nam thanh niên có đặc điểm giống với 2 tử tù trốn trại từ Hạ Long đi huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Khi đi đến khu vực huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng thì bị đối tượng ngồi trên ghế phụ cướp một điện thoại rồi tiếp tục bắt anh Tính chở về Đông Hưng.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra đã làm rõ việc khai báo sai sự thật của anh Tính nhằm phục vụ cho mục đích cá nhân.

Tự “vẽ” cảnh bị trộm, cướp

Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đang hoàn thiện hồ sơ để xử phạt một số người về hành vi “báo thông tin giả đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền”.

Trước đó, khoảng 16g30 ngày 13-9, Nguyễn Thành Công (22 tuổi, trú tại khu 4B, phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long) đến công an phường Bãi Cháy trình báo về việc bị mất cắp tài sản.

Theo lời Công, tối 12-9, sau khi rút tiền tại cây ATM gần khách sạn Novotel thì bị một nam thanh niên đội mũ bảo hiểm dí dao vào lưng khống chế, cướp 1 điện thoại di động và 1 dây chuyền vàng tây trị giá 7 triệu đồng.

4g sáng 14-9, chị Dương Thị Giang (25 tuổi, trú tại khu Đồn Điền, phường Hà Khẩu, thành phố Hạ Long) gọi điện đến công an phường Hà Khẩu trình báo vừa bị một nam thanh niên đột nhập vào nhà qua đường mái ngói khống chế.

Nghi phạm ép chị Giang lấy chìa khoá mở két sắt và lục ngăn kéo, ví lấy 2 nhẫn vàng ta, 1 dây chuyền vàng tây, khoảng 10 triệu đồng và một điện thoại di động.

Sau đó, đối tượng bắt chị Giang ra góc tủ gỗ và quỳ úp mặt vào tường rồi mở cửa sau, trèo qua bể nước bỏ chạy thoát.

Sau khi nhận thông tin các vụ việc, Đội Cảnh sát hình sự thành phố Hạ Long đã tiến hành xác minh, làm rõ.

Ở vụ việc đầu tiên, Công khai nhận chiếc dây chuyền đã bị mất từ hai hôm trước, còn chiếc điện thoại không nhớ để đâu.

Sau khi uống rượu say và hát karaoke tối 12-9, khi về nhà Công bị bố mẹ mắng nên đã nói dối là bị cướp rồi lên cơ quan công an trình báo.

Vụ việc thứ hai tại phường Hà Khẩu, cơ quan công an và Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hạ Long đã tiến hành khám nghiệm hiện trường nhà chị Giang.

Kết quả cho thấy phần ngói bị dỡ trên mái nhà mà chị Giang khai kẻ gian đã đột nhập qua đây để vào nhà có kích thước là 12 x 28cm, không thể chui được người qua.

Ngoài ra, phần trần nhựa phía dưới mái ngói được cắt từ phía dưới lên.

Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã triệu tập chị Giang đến làm việc nhưng chị này không hợp tác để làm rõ các mâu thuẫn trong trình báo của mình.

Theo công an Hạ Long, những người báo tin giả thường là do ăn chơi, chi tiêu cá nhân quá đà hoặc làm mất tài sản nên đã “tự vẽ” ra việc mình bị cướp rồi trình báo cơ quan cảnh sát điều tra.

Việc trình báo không đúng sự thật đã gây hoang mang trong nhân dân, gây dư luận không tốt về tình hình an ninh trật tự, làm mất thời gian xác minh của lực lượng chức năng.

(ĐỨC HIẾU – Tuổi trẻ)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG