Thursday, March 28, 2024

Nghệ sỹ nhân dân Hồng Vân liệu có vô ơn, bạc nghĩa?

Hôm qua vào mạng thấy nick Facebook Hồng Vân có một statuts khen nức nở nước Nhật sau một chuyến du lịch, tiếp theo đó là “màn” chê và bôi xấu đất nước đã sinh ra mình “chỉ thương người dân Việt Nam mình toàn được hưởng những điều giả dối…”. Quả thật, nếu nick này không phải là giả như điều như Hồng Vân thường nói, có nghĩa nick facebook này đích thị của Nghệ sỹ nhân dân Hồng Vân, thì người dân Việt, những người đã từng ngưỡng mộ Hồng Vân vô cùng thất vọng vì câu nói “bất cẩn”, hồ đồ lẫn vô ơn và cả vô trách nhiệm này của một Nghệ sỹ mang tên Hồng Vân.

Các cụ xưa có câu “Con không chê bố mẹ khó, Chó không chê chủ nghèo”.

Nay Nghệ sỹ nhân dân Hồng Vân, người Đảng viên Cộng sản đang bêu xấu đất nước, cái đất nước “giả dối” đã tạo dựng cho Hồng Vân thành danh lẫn thành tài?  Thật đáng tiếc, thật bất hạnh cho Hồng Vân phải sinh ra và lớn lên từ một đất nước khi mà “người dân toàn được hưởng những điều giả dối” đã đưa Hồng Vân từ số phận của một kẻ nghèo hèn, nay đã đạt tới đỉnh cao của trí tuệ lẫn danh vọng và cả tiền tài.

Nghệ sỹ nhân dân Hồng Vân liệu có vô ơn, bạc nghĩa?

Người ta có thể dễ dàng nhìn thấy, từ năm 1989 đến năm 2000, Hồng Vân chỉ là diễn viên bình thường của Nhà hát kịch sân khấu nhỏ thành phố Hồ Chí Minh. Thế nhưng, từ năm 2001, Hồng Vân đã là diễn viên, kiêm đạo diễn, đồng thời cũng là Giám đốc Công ty Cổ phần Sân khấu Điện ảnh Vân Tuấn.

Không những thế, bổng lộc hình như “bất khả tận” với Hồng Vân, đành rằng do tài năng và nghị lực cùng với sự quan tâm tạo điều kiện của tổ chức và sự mến mộ của người dân với nghệ sỹ thành danh này. Vì thế, tiền bạc đến với nghệ sỹ này như một mạch nước ngầm không bao giờ cạn, bởi sự tỏa sáng liên tục hình như không có điểm dừng của Hồng Vân khi vẫn còn là “bầu xô” của sân khấu kịch Phú Nhuận tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Với lối diễn đã thành kỹ xảo, cùng với tài năng hài tự nhiên hiếm thấy, rất điêu luyện và cả đời thường, trơn tru cùng với sự dí dỏm của nghệ thuật hài cả trong sân khấu lẫn ngoài đời, tiếng cười của nghệ sỹ sân khấu hình như hòa trộn với tiếng cười cùng niềm vui của công chúng khi được xem Hồng Vân diễn hài. Vì thế, Hồng Vân đã được công chúng gần xa, cả hai miền Nam, Bắc lẫn hải ngoại mến mộ đến độ sùng bái.

Với thành tích vượt trội này, năm 2012, Hồng Vân được công nhận là nghệ sĩ nhân dân, một phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước đã giành cho. Không những thế Hồng Vân còn được vinh dự đứng trong hàng ngũ của những người Cộng sản Việt Nam và một vinh dự nữa cần được nhắc đến Hồng Vân còn là Đại biểu Hội đồng nhân dân TP. Hồ Chí Minh (nhiệm kì 2012-2016).

Rõ ràng, từ một đất nước được hưởng “toàn những điều giả dối” đã nâng đỡ Hồng Vân trưởng thành đạt độ chín về tài năng, đỉnh cao về danh vọng kể cả tiền tài và người ta có thể nói cuộc sống của Hồng Vân và cả gia đình 10 phân vẹn cả 10. Đó là điều hạnh phúc hiếm thấy. Vậy tại sao? Người của công chúng nghệ sỹ nhân dân Hồng Vân lại có thể phát ngôn hồ đồ và bất cẩn phủ nhận những giá trị, những gì đất nước và cả chế độ này đã đạt được để Hồng Vân đang tâm bôi xấu đất nước mình như vậy?

Có người khi đọc statuts đã bất bình nói với Hồng Vân rằng “gần 70 tuổi đầu rồi. hưởng toàn thứ ‘dối trá’ mà vẫn sống đến 70 và thậm chí có khi đến cả 80 hay 90 đó là điều biết trước, rồi nơi cô ấy đi ra chỉ mới thoát chiến tranh tàn phá có 42 năm. Vậy, cô ấy nhẫn tâm, không hề quan tâm đến khía cạnh cả lý lẫn tình của vấn đề xã hội để bêu xấu đất nước. Âý là chưa kể cô ấy kiếm tiền “như nước” từ văn hóa của đất nước mà “người dân toàn được hưởng sự dối trá’ này.

Đó có phải là sự vô ơn Thưa cô? Bộ Văn hóa và Ban Tuyên giáo biết cần phải làm gì để lũ kiếm cơm từ chế độ “toàn những điều giả dối” lại có những hành vi  phản phúc như vậy?

Trần Khánh Dư

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG