Thursday, March 28, 2024

Nghệ An: Sau Sơn Hải (Quỳnh Lưu) đến lượt Diễn Mỹ (Diễn Châu)

Như tin đã đưa, sau khi phát hiện băng rôn của Giáo xứ Đông Kiều bị rách, Linh mục quản xứ Nguyễn Ngọc Ngữ (Xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu, Nghệ An) đã yêu cầu Công an xã Diễn Mỹ lên để lập biên bản sự việc vì cho rằng, chính quyền chỉ đạo phá băng rôn (vì trước đó, đại diện chính quyền đã đề nghị Linh mục, HĐMV giáo xứ tháo các băng rôn để treo băng rôn nhân dịp 2/9/2017 nhưng Giáo xứ không thực hiện). Và điều đáng nói trước hôm các băng rôn này bị rách, đã có một trận mưa lớn kèm theo gió khiến nhiều nhà bị tốc và hư hỏng nhẹ!

Nghệ An: Sau Sơn Hải (Quỳnh Lưu) đến lượt Diễn Mỹ (Diễn Châu)

Thông tin cá nhân Linh mục Nguyễn Ngọc Ngữ (Nguồn: FB).

Do Công an xã Diễn Mỹ chỉ xuống lập biên bản mà không có động thái xử lý gì nên sau đó Linh mục Ngữ đã buông lời hăm doạ rằng: “Đm… Tau rung chuông cái là cả nghìn người, bay giỏi lắm vài chục thằng công an dân phòng chứ mấy.”

Tưởng sự việc chỉ thế là hết và khi chính quyền đến treo băng rôn kỷ niệm ngày Quốc khánh thì sẽ không có chuyện gì xảy ra. Thế nhưng, sáng ngày 30/8/2017, Linh mục Ngữ tiếp tục huy động giáo dân dựng cổng chào tại khu vực xóm 5 của xã Diễn Mỹ mà không xin phép với ý đồ đòi cấm xóm 5 treo cờ Tổ Quốc, biểu ngữ mừng Quốc Khánh.

Cũng xin nói thêm là khu vực xóm 5 chỉ có một số hộ giáo dân, giáo xứ Đông Kiều chủ yếu sống tại khu vực xóm 6 của xã này!

Nghệ An: Sau Sơn Hải (Quỳnh Lưu) đến lượt Diễn Mỹ (Diễn Châu)

Nghệ An: Sau Sơn Hải (Quỳnh Lưu) đến lượt Diễn Mỹ (Diễn Châu)

Một số hình ảnh về sự việc xảy ra hôm 30/8/2017 (Nguồn: FB).

Bức xúc trước hành vi ngang ngược của Linh mục Nguyễn Ngọc Ngữ, rất đông bà con lương dân trên địa bàn đã có mặt và nhanh chóng hạ cổng chào do bà con giáo dân xứ Đông Kiều mới dựng (theo sự chỉ đạo của Linh mục Ngữ) và treo các băng rôn mừng Quốc khánh 2/9 lên!

Trước sự việc hết sức bất ngờ này, Linh mục Ngữ đã nhanh chóng có mặt và tuyên bố sẽ rung chuông tập trung giáo dân để trả đũa lại.

Nhưng nhục nhã thay cho vị chủ chăn sinh năm 1977 tại Gx La Nham, xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc sau 4 lần rung chuông chỉ có hơn 30 giáo dân kéo đến. Trong khi đó, bức xúc trước thái độ xấc láo của vị Linh mục này, người dân từ các nơi kéo về càng đông. Và trước sự thất thế và nhục nhã đến ê chề của vị Linh mục này, dân chúng hò reo mừng mùng 2 tháng 9.

Cũng có thông tin, trước đó do dự báo phức tạp xảy ra nên người dân xã Diễn Mỹ cũng đã sắm kẻng, áo, cờ như là Sơn Hải đã từng làm để răn đe, xử lý các hoạt động phức tạp của Linh mục Nguyễn Đình Thục và giáo dân xứ Song Ngọc (Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu) trước đây.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG