Tuesday, March 19, 2024

Tuyên bố đáng quan ngại từ vị tướng Triều Tiên được phép nhấn nút hạt nhân

Với vai trò đứng đầu Bộ Tư lệnh tên lửa thuộc quân đội nhân dân Triều Tiên, tướng Kim Rak-Gyom được cho là người có thể đặt ngón tay lên chiếc nút phóng hạt nhân và dư luận không khỏi quan ngại khi vị tướng này tuyên bố binh sĩ “chờ nghe mệnh lệnh” của ông lúc đề cập tới kế hoạch tấn công đảo Guam của Mỹ.

Tuyên bố đáng quan ngại từ vị tướng Triều Tiên được phép nhấn nút hạt nhân

Tướng Kim Rak-gyom là người đứng đầu Bộ Tư lệnh Tên lửa Chiến lược mới thành lập của Triều Tiên.

Chỉ vài giờ trước khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố đang cân nhắc kế hoạch tấn công hòn đảo Guam, lãnh thổ của Mỹ tại Thái Bình Dương – nơi có căn cứ không quân Anderson với dàn máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer đầy uy lực, Tổng thống Mỹ Donald Trump thề sẽ bắt Bình Nhưỡng phải hứng chịu “lửa cháy và thịnh nộ” nếu như vẫn tiếp tục đe dọa Mỹ.

Phản ứng trước lời cảnh báo của Tổng thống Mỹ, Tướng Kim Rak-gyom cho rằng đó toàn là những điều vô lý và mỉa mai Tổng thống Mỹ bị “bệnh lú” của người già.

Theo tờ Daily mail, Tướng Kim Rak-gyom tuyên bố kế hoạch tấn công đảo Guam sẽ được hoàn tất vào giữa tháng 8. Vị tướng quyền lực này cho biết Triều Tiên lên kế hoạch phóng 4 quả tên lửa liên tiếp, với thời gian bay chính xác là 17 phút 45 giây trên quãng đường 4.805 km trước khi chuẩn bị tiếp đất cách đảo Guam khi còn 38 km.

Theo lời của Tướng Kim Rak-gyom, căn cứ quân sự Mỹ tại đảo Guam nằm trong tầm ngắm của tên lửa Triều Tiên do căn cứ này chỉ cách 3.379 km so với Bán đảo Triều Tiên.

Không chỉ có vậy, Tướng Kim Rak-gyom còn gây quan ngại khi tuyên bố nói với binh sĩ “chờ nghe mệnh lệnh” của ông.

Cho đến hiện giờ vẫn chưa có nhiều thông tin về vị tướng quyền lực này của Triều Tiên.

Theo những gì ghi nhận được, ông Kim Rak-gyom được phong hạng từ Tướng 2 sao lên thành Tướng 4 sao, chỉ trong vòng 6 tháng sau khi lãnh đạo Kim Jong-un lên năm quyền vào năm 2012.

Ông được chỉ định làm Tư lệnh của Bộ Tư lệnh Lực lượng Tên lửa Chiến lược mới được thành lập – nằm trong khuôn khổ chương trình tên lửa của quốc gia Đông Bắc Á.

Trong tháng 2, sau một loạt các vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa có thể mang đầu đạn hạt nhân thất bại, dư luận nghi ngờ khi thấy Tướng Kim Rak-gyom “mất tích” 6 tháng, thậm chí ngay tại lễ kỷ kiệm 69 năm thành lập quân đội Triều Tiên.

Tuy nhiên, đến khi Triều Tiên thử quả tên lửa mà quân đội tuyên bố đang luyện tập đánh trúng căn cứ quân sự Mỹ ở Nhật Bản, ông mới xuất hiện trở lại.

Bên cạnh Tướng Kim Rak-gyom, ông Kim Jong-un còn có bộ ba thân cận quyền lực khác đóng góp vai trò quan trọng trong chương trình phát triển hạt nhân.

Nhìn từ các bức ảnh do truyền thông Triều Tiên công bố, sau một loạt lần phóng thử thành công tên lửa khiến nhiều giới chính quyền các nước tức giận, có thể thấy nhà lãnh đạo Kim Jong-un vui mừng ôm chầm lấy ba người đàn ông.

Bộ ba này nhận được rất nhiều sự chú ý từ các cơ quan tình báo và an ninh phương Tây do các nước này nghi ngờ họ là những nhân vật cấp cao không thể thay thế được trong chương trình tên lửa đang phát triển nhanh ở Triều Tiên.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG