Thursday, March 28, 2024

PHẢN ĐỘNG KIỂU MỚI

Không giống như những tên phản động chỉ đơn thuần là chửi bới nhà nước, xuyên tạc đường lối chính sách của đảng, bôi nhọ lãnh đạo, hành động khủng bố và kêu gọi lật đổ chế độ. Phản động kiểu mới là những kẻ ranh ma, gian xảo hơn. Chúng thường xuyên viết những bài viết bài, live stream về thành tựu của đất nước theo dòng thời sự, luôn mồm ca ngợi đường lối chính sách của đảng, luôn mồm nhận mình yêu lý tưởng cộng sản, luôn mồm kêu gào phải tuân thủ pháp luật nhằm đánh lừa người xem.

PHẢN ĐỘNG KIỂU MỚI

Những kẻ nói là đi tìm công lý nhưng lại là “tìm công lý cho kẻ phạm tội phản quốc” thì quả là “xảo ngôn”

Nhưng trong những bài viết, live stream ấy chúng luôn xoáy sâu vào những vấn đề nóng như tham nhũng, vấn đề biển đảo đang căng thẳng như là lỗi của nhà nước (của đảng) bất lực trước Trung Quốc, vấn đề tôn giáo với khía cạnh ủng hộ sự hoạt động bạo loạn của tôn giáo nhằm tạo bức xúc trong dư luận gây hiềm khích giữa nhân dân với nhà nước, giữa nhà nước với các tôn giáo.

Ví dụ 1: chúng thường xuyên đăng tải những hình ảnh các đảo mà Trung Quốc chiếm đóng trái phép lên trang cá nhân và viết những dòng tút tức tối, cay cú nhằm khoét sâu vào lòng hận thù của người xem gây cho người xem có cảm giác nhà nước ta bất lực.

Ví dụ 2: chúng thường xuyên đăng tải những hình ảnh vũ khí và khí tài của quân đội ta lên khoe nhưng tạo cảm giác cho người xem rằng quân đội ta có khí tài hiện đại sao không lấy lại biển đảo, gây ác cảm với quân đội.

Ví dụ 3: chúng luôn đăng tải những thông tin về tôn giáo, đất đai, những vấn đề nóng để lấy lòng dư luận nhưng trong đó chúng gài những người xem vô tình có ác cảm với các tôn giáo và gây cho người xem bức xúc với chính quyền .

Trên đây chỉ là một vài ví dụ điển hình về loại phản động kiểu mới này. Nhưng:

Chúng không bao giờ mở mồm ra chửi bới nhà nước như những thành phần phản động khác mà chúng luôn tạo diễn đàn, mượn tay cho những kẻ đó chửi bới, xuyên tạc thay chúng, chúng pr , đánh bóng tên tuổi, giúp đỡ những kẻ đó lên trang cá nhân của chúng với lời lẽ là phản biện nhưng chỉ là chiêu trò tiểu xảo đánh lừa người nghe nhằm tiếp tay cho những tên phản động đó tuyên truyền chống đảng và Nhà nước.

Không những thế chúng còn ủng hộ, tiếp tay cho những kẻ đang cố lật lại lịch sử, che giấu tội lỗi cho những kẻ bán nước hại dân gây rối loạn, hoang mang, nhầm lẫn cho lớp trẻ thông qua các kênh phát hành chính thống như báo chí hay các xuất bản từ các nhà xuất bản lớn.

Ngoài ra chúng còn liên kết với nhau đánh phá những tổ chức có chức năng phản bác chống các luận điệu xuyên tạc, hội nhóm nhân dân tự phát trên mạng xã hội, các cá nhân yêu nước có hoạt động nổi bật trong cộng đồng nhằm hạ uy tín, gây chia rẽ giữa những người yêu nước với nhau nhằm làm mất đi tiếng nói, gây suy yếu tinh thần yêu nước từ bên trong.

Chúng còn dùng tiền bạc, vật chất để dụ dỗ, lôi kéo những người yêu nước lên mạng xã hội phản biện về phe nhóm của chúng, tiếp tay cho chúng đánh phá các cá nhân, hội nhóm quần chúng khác.

Và cái mục đích cuối cùng của chúng là thu hút $ từ bọn chống cộng cực đoan hải ngoại. Đối với hải ngoại thì chỉ cần một đối tượng hay một nhóm chống đối xuất hiện từ trong nước là điều chúng mơ ước nên chúng sẽ sẵn sàng bơm tiền về, vì với chúng muốn chống cộng thì chống cộng ở quốc nội chứ những kẻ bị trục xuất sang hải ngoại thì đã dần trở nên vô dụng.

Mong các bạn phải thật sự tỉnh táo, cảnh giác trước những thủ đoạn, âm mưu vô cùng nham hiểm của loại phản động mới này tránh tiếp tay, ủng hộ chúng gây suy yếu phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc từ bên trong cộng đồng chúng ta.

Và nói luôn với những kẻ phản động kiểu mới này là vỏ quýt dày có móng tay nhọn. Chúng bay lách được luật chứ không lách được lòng yêu nước của người dân đâu.

Theo Nghệ An thời báo.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG