Thursday, March 28, 2024

Video phơi bày bản chất của Lm Nguyễn Đình Thục

Tin từ Thanh niên Công giáo: “Vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 23 tháng 1 năm 2018, thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình, cầu nguyện cho môi trường biển Miền Trung, cầu nguyện cho các TNLT đặc biệt cầu nguyện cho TNLT Nguyễn Nam Phong và Hoàng Đức Bình tại giáo xứ Song Ngọc.

Linh mục Antôn: Nguyễn Văn Đính chủ tế thánh lễ, đồng tế với ngài gần 20 linh mục trong giáo phận Vinh cùng lòng hiệp nhất đứng về phía những những người bé mọn, vì dấn thân bảo vệ công lý, sự thật, giúp đỡ các nạn nhân của thảm họa ô nhiễm môi trường biển Miền Trung mà bị nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam bắt giữ và giam cầm. Cũng như những người đấu tranh đang dấn thân cho dân chủ, nhân quyền và các TNLT đang bị giam cầm chỉ vì họ muốn có một đất nước Việt Nam dân chủ và tự do”.

Được biết thánh lễ này diễn ra trong thời gian 2 tiếng, nghĩa là đến gần 17 giờ chiều mới kết thúc.

Xuất phát từ điều này nên có thông tin nói rằng: Bất chấp trận bán kết giữa đội tuyển U23 Việt Nam với U23 Quatar diễn ra từ 15h chiều ngày 23/1/2017, “đám chức sắc cực đoan Giáo phận Vinh tỏ ra liều lĩnh và thể hiện rõ bản chất, không ngần ngại nói bóng gió lên án nhà nước khi cả dân tộc đang vui chiến thắng”. Tuy nhiên sự thật thì hoàn toàn khác xa.

Video phơi bày bản chất của Lm Nguyễn Đình Thục

Rằng, các Linh mục về dự thánh lễ vẫn đủ thời gian để xem trận bóng quan trọng và ý nghĩa này. Video dưới đây cho thấy cả Linh mục Nguyễn Đình Thục (Quản xứ Song Ngọc), Lm Phan Đình Giáo (Quản xứ Cẩm Trường) và Lm Nguyễn Thanh Tịnh đều có mặt để xem trận đấu này:

[/video]

 

Từ sau khi TAND huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An chính thức có thông báo sẽ đưa vụ án của Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam – 2 kẻ tâm phúc của Lm Nguyễn Đình Thục ra xét xử công khai thì Lm này đã có không ít động thái khẳng định: Mình không bỏ rơi con cái. Và thánh lễ vào chiều hôm qua cũng nhằm mục đích đó.

Song, xuất phát từ video sẵn sàng dừng sớm thánh lễ để xem bóng đá nói trên, một lời nữa chứng tỏ đó chẳng qua là sự giả hiệu, là lừa dối và không thực tâm; nó không cốt để Bình – Phong được tự do mà đơn giản nó thực hiện để Lm này khỏi bị tai tiếng; chỉ trích là thí tốt, bỏ rơi con dân. Ngoài ra không vì cái gì.

Thật tiếc là Hoàng Đức Bình và Nguyễn Nam Phong không tận mắt chứng kiến điều này để thấy rõ hơn lòng dạ của vị chủ chăn mà chúng đã cố sống, cố chết để bảo vệ!

Trung Sơn (th)

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG